ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

น้ำท่วมได้แม้ไม่มีฝน ชัชชาติ เตือน กทม. ตะวันออก ระวังผลกระทบเขื่อนป่าสักระบายน้ำ


ชัชชาติ เตือน กทม. ฝั่งตะวันออก อาจเกิดน้ำท่วมได้แม้ไม่มีฝน หลังเขื่อนป่าสักฯ ประกาศด่วน เร่งระบายน้ำ

จากสถานการณ์ฝนตกหนักในช่วงนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยถึงการรับมือน้ำท่วมว่า  ตอนนี้ คลองประเวศบุรีรมย์ ในเขตประเวศ ระบายน้ำได้ช้า ผลจากที่คลองมีความคดเคี้ยว เมื่อน้ำเต็มคลองก็จะทำให้คลองที่เชื่อมโยงได้รับผลกระทบไปด้วย ส่งผลให้น้ำท่วมขังพื้นที่ชุมชนหลังฝนตกหนัก หลังจากที่

จากกรณีเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ออกประกาศด่วน เพิ่มการระบายน้ำ ชัชชาติ เน้นย้ำกรุงเทพฝั่งตะวันออก ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ที่จะไดรับผลกระทบจากการระบายน้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ในวันนี้ระดับน้ำเกือบ 50% โดยน้ำจากเขื่อนจะถูกระบายลงคลองระพีพัฒน์ และส่วนหนึ่งจะเข้าคลอง 13 ซึ่งเป็นฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร เข้าสู่คลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต มีบางส่วนไหลเข้าคลองประเวศบุรีรมย์ และบางส่วนเข้าคลองแสนแสบ

วันนี้น้ำในคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิตสูงขึ้น ทำให้ไม่สามารถรับการระบายน้ำจากคลองประเวศบุรีรมย์ได้ จึงอยากให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ กรุงเทพฝั่งตะวันออก ทั้ง ลาดกระบัง มีนบุรี หนองจอก เฝ้าระวังเพราะจะได้รับผลกระทบ จากน้ำเขื่อนที่จะถูกระบาย แม้ไม่มีฝนก็อาจเกิดน้ำท่วมได้ ปีนี้น้ำมาเร็ว ต้องเฝ้าระวังในระยะยาว ผู้ว่าฯกทม. เผยเพิ่มเติมว่า จะหาเเนวทางร่วมกับกรมชลประทาน พร้อมทั้งเตรียมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาเเนวทางรับมือ พร้อมทั้งยืนยันว่า ทุกส่วนร่วมมือกันทำงานได้ดี


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก : FB ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark