ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จนท.สั่งคุมเข้ม 3 จังหวัดชายแดนใต้ ป้องกันคนร้ายป่วนซ้ำ จ.ปัตตานี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดป่วนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 17 จุด โดยเฉพาะปั้มน้ำมันและร้านสะดวกซื้อ ทำให้คืนนี้เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง สั่งคุมเข้มพื้นที่รอยต่อแต่ละอำเภอ ซึ่งเป็นจุดอ่อนไหว และแหล่งเศรษฐกิจเพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ ไปติดตามในช่วงเจาะเกาะติดกับคุณอรรถพล ดวงจินดา

เป็นภาพเปลวเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ปั๊มน้ำมันบางจาก อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี หลังเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีคนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังก๊าซปิคนิค น้ำหนักกว่า 15 กิโลกรัม ไปวางไว้ใต้รถบรรทุกน้ำมัน ก่อนจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร จนเกิดไฟลุกไหม้ ลุกลามไปยังหัวจ่ายน้ำมันเสียหายทั้งหมด โครงสร้างอาคารทรุดตัวจากแรงระเบิดและความร้อน ซึ่งจุดนี้เป็น 1 ใน 17 จุด ที่คนร้ายเลือกลงมือก่อเหตุ

หลังเกิดเหตุ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พร้อมระบุว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัด มีความเชื่อมโยงกันทั้ง 17 จุด ส่วนสาเหตุยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องการเมือง การพูดคุยเพื่อสันติสุข ประเด็นขัดแย้งอื่น ๆ รวมถึงการก่อเหตุเพื่อเรียกค่าคุ้มครองในพื้นที่ เพราะจุดเกิดเหตุ ล้วนเป็นพื้นที่เศรษฐกิจการค้า

นอกจากการคุมเข้มพื้นที่รอยต่อแล้ว ตลอดทั้งคืนนี้ เจ้าหน้าที่ยังมีการปรับเปลี่ยนมาตรการในการดูแลความปลอดภัย และปรับแผนในการควบคุมพื้นที่ให้ครอบคลุมพื้นที่เป้าหมายในเชิงสัญลักษณ์สูงสุด ไม่ให้คนร้ายก่อเหตุซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark