ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รอง ผบ.ตร. เตรียมลงพื้นที่สางคดี คนร้ายยิงอดีตผู้สมัคร สส.ระยอง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ยังไร้วี่แววของคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจยิงทนาย และอดีตผู้สมัคร สส.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ เสียชีวิต แต่ล่าสุด ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองตะพาน ที่ถูกพาดพิง ออกมายืนยันว่า การเสียชีวิตไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องการเมืองท้องถิ่น ขณะที่ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมลงพื้นที่ดูคดีด้วยตัวเอง ติดตามจากรายงาน

ประเด็นที่ถูกพาดพิงเกี่ยวกับปมเสียชีวิตของ นายมานพ เสถียรเขตต์ ทนายความชื่อดัง และอดีตผู้สมัคร สส. ระยอง เขต 3 พรรคไทยรักชาติ ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ในปั๊มน้ำมัน ผู้ตายเคยไปช่วยผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองตะพาน เลือกตั้ง และแพ้คะแนนไป จนมีการร้องเรียนว่ามีการซื้อเสียงภายหลัง ล่าสุด อดีตผู้สมัครนายก อบต. ที่ถูดพาดพิง ออกมาเคลื่อนไหว และบอกว่าหลังตัวเองไปได้หลักฐานว่าคู่แข่งซื้อเสียง จึงมีการหาทนาย ซึ่งก็คือผู้ตายมาช่วยเหลือด้านคดี และค่อนข้างมั่นใจว่า การเสียชีวิตของนายมานพ ไม่น่าเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองในตำบลหนองตะพาน เพราะเม็ดเงินไม่ได้มากมายถึงขั้นจะต้องแลกด้วยชีวิต

ขณะนายก อบต.หนองตะพาน คนปัจจุบัน ยืนยันว่า ไม่มีเหตุผลที่ตัวเองต้องลงมือก่อเหตุรุนแรง เพราะเรื่องยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์

ส่วนเรื่องรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ ดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตำรวจพบเบาะแสว่า รถคันนี้ทะเบียนเดิม คือ ขลล-57 ระยอง เป็นของผู้หญิงชาวตำบลโคกกอง อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ ที่มาขายหมูปิ้งอยู่ที่ระยอง โดยเจ้าของรถให้ข้อมูลว่า แจ้งความรถหายไว้ที่ สภ.มาบตาพุด เมื่อปี 2559 และวันนี้รู้สึกดีใจมากที่เจอรถ แม้จะถูกดัดแปลงไปหลายอย่าง

ด้านคดีตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องส่วนตัว การเมือง และธุรกิจของผู้ตาย โดยในวันพรุ่งนี้ พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาร่วมประชุม และให้แนวทางสืบสวนสอบสวนคดีนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งสามารถคลี่คลายได้หลายประเด็นแล้ว โดยเฉพาะเรื่องรถจักรยานยนต์ สามารถทำให้ตำรวจเดินหน้าต่อได้

แม้จะยังไม่มีข่าวดี แต่การที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะลงพื้นที่ด้วยตัวเอง ในแง่คดี หมายความว่า คดีนี้น่าจะมีอะไรที่น่าสนใจเป็นพิเศษหรือไม่ และการติดตามหาตัวคนร้ายอาจจะเข้มข้นมากกว่านี้ จนอาจจะได้ตัวคนร้ายหรือผู้เกี่ยวข้องในไม่ช้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark