ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อ่วม ฝนถล่มน้ำท่วมรถยนต์มิดหลังคา จ.อุบลราชธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - พายุฝนถล่มย่านเศรษฐกิจกลางเมืองอุบลราชธานีนานหลายชั่วโมง น้ำไหลเข้าท่วมลานจอดรถของคอนโดมิเนียม ทำให้รถยนต์ถูกน้ำท่วมมิดหลังคา บางส่วนทะลักเข้าบ้านเรือนประชาชน

เป็นพายุฝนถล่มอย่างหนัก และต่อเนื่องตั้งแต่หัวค่ำวานนี้ยาวนาน 3-4 ชั่วโมง ทำให้ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี น้ำฝนไหลมารวมกันที่เป็นจุดต่ำสุดบริเวณถนนชยางกรู ซึ่งมีลำรางระบายน้ำจากถนนไปลงลำห้วยม่วงเอ่อล้นไหลเข้าท่วมลานจอดรถของคอนโด ทำให้รถของประชาชนที่อาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียมถูกน้ำท่วมจมมิดหลังคาหลายคัน

ขณะที่ตามถนนหลายสายในเขตตัวเมืองก็มีน้ำท่วมสูง รถประชาชนถูกน้ำท่วมจอดเสียตามรินถนน เจ้าหน้าที่เทศบาล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ได้ออกมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมนำรถสไลด์ออกมาช่วยเคลื่อนย้ายรถของประชาชนที่จอดเสียอยู่ตามถนนนับสิบคันไปส่งอู่ซ่อม

นอกจากนี้ น้ำยังไหลเข้าท่วมตลาดโต้รุ่งของศูนย์การค้าอุบลสแควร์ พ่อค้า แม่ค้า ต้องยืนแช่น้ำขายสินค้า ส่วนลูกค้าที่มาใช้บริการก็ต้องนั่งแช่น้ำรอระดับน้ำให้ลดลง ก่อนเดินลุยน้ำออกไปจากตลาดโต้รุ่ง

สาเหตุของน้ำท่วมครั้งนี้ มาจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างรุนแรงนานหลายชั่วโมง ทำให้ท่อระบายน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำไม่ทัน แต่หลังฝนหยุดตกราว 00.00 น. น้ำที่ไหลท่วมตามจุดต่าง ๆ ก็ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งเจ้าของรถที่ถูกน้ำท่วมจะได้สำรวจความเสียหายและเคลื่อนย้ายไปซ่อมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark