ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผวา วัยรุ่นยกพวกตะลุมบอน-ปาระเบิด ไม่เกรงกลัวกฎหมาย จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุวัยรุ่นพร้อมอาวุธยกพวกตะลุมบอนกันอุตลุดไม่เกรงกลัวกฎหมาย ชาวบ้านผวา วอนตำรวจและเจ้าหน้าที่เร่งตามตัวมาดำเนินคดี

นี่คือกรณีแรก เหตุเกิดภายในหมู่บ้านพิมลราช 2 อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี กลุ่มวัยรุ่นขว้างปาระเบิดปิงปองใส่กันท่ามกลางความชุลมุนมีกลุ่มควันปกคลุม สร้างความเดือดร้อนชนิดที่ว่าไม่กลัวจะมีผู้ที่พักอาศัยใกล้เคียงถูกลูกหลงไปด้วย

ทั้งนี้ พบวัยรุ่นอายุ 13-15 ปี ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในหมู่บ้าน พร้อมถือมีดและเคียวยาว ได้ปาระเบิดใส่คู่กรณีหลายลูก เกิดเหตุแบบนี้มาแล้ว 4 ครั้ง ในรอบสัปดาห์ ส่วนใหญ่เกิดตอนช่วงเที่ยงคืนถึง 02.00 น. บางครั้งก็ถือมีดและปืนวิ่งไล่ยิงกัน บางคนได้รับบาดเจ็บจากการถูกฟันและถูกกระทืบ สาเหตุมาจากการท้าทายกันในเฟซบุ๊ก ซึ่งชาวบ้านบอกว่าทุกวันนี้ก็อยู่กันแบบหวาดระแวง ได้ยินเสียงระเบิดดังหน้าบ้านหลายคืน แถมยังถูกปาระเบิดใส่บ้านถึง 6 ลูก จึงอยากให้ตำรวจเข้ามาดูแล เพราะกลัวลูกหลานโดนลูกหลงไปด้วย

อีกเหตุเกิดบริเวณหน้าสำนักงานทางหลวงชนบท อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เมื่อนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งยกพวกกว่า 30 คน ไล่ฟันคู่อริที่มาจากสถาบันเดียวกัน ตำรวจได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บ 2 คน เป็นชายอายุ 16 และอายุ 18 ปี โดยชายอายุ 18 ปี ถูกฟันด้วยมีดที่ศีรษะ ส่วนอีกคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังพบรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน ถูกทุบทำลายได้รับความเสียหาย 

ขณะที่ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้น พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากรวมกลุ่มกันใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบสวนพบก่อนหน้านี้มีเรื่องทะเลาะวิวาทในสถานศึกษามาแล้วครั้งหนึ่ง จากนั้นได้นัดเคลียร์กัน แต่ในวันที่นัดเคลียร์ปัญหามีการยกพวกมา 30 คน และเปิดฉากเข้าไปทำร้ายกัน โดยไม่ยอมเจรจาก่อน

ทั้งนี้ ตำรวจจะได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark