ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โชเฟอร์แท็กซี่วูบขณะขับรถ พุ่งฝ่าไม้กั้นทาง ถูกรถบรรทุกชนเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - โชเฟอร์แท็กซี่เกิดวูบหลับ ขับรถพุ่งฝ่าไม้กั้นทางถนนภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ตัดหน้ารถบรรทุกจนถูกพุ่งชนเข้าเต็มคัน โชเฟอร์แท็กซี่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เพื่อนร่วมงานบอกว่า มีโรควูบประจำตัว คาดว่ามาจากการหักโหมขับรถ จนพักผ่อนไม่เพียงพอ

อุบัติเหตุรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วง 13.00 น. วานนี้ บนถนนสายสุวรรณภูมิ สาย 3 ซึ่งเป็นถนนที่อยู่ภายในท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ รถแท็กซี่ ซึ่งมี นายอภิชาต ไชยมั่น อายุ 57 ปี เป็นโชเฟอร์ ขับพุ่งชนไม้กั้นช่องทางออกมา จนถูกรถบรรทุกที่กำลังจะเข้าไปรับสินค้า พุ่งชนเข้าเต็มคันอย่างแรง พยานที่เป็นผู้ที่ขับขี่รถตามรถแท็กซี่มา บอกว่า รถแท็กซี่ขับออกมาจากลานจอดรถที่อยู่ภายในสนามบิน วิ่งมาตามช่องทางที่จะมุ่งไปอาคารผู้โดยสาร ซึ่งตามปกติจะต้องยูเทิร์นรถ แต่รถคันดังกล่าวไม่ยูเทิร์น กลับพุ่งตรงเข้าไปจนชนไม้กั้นทาง จนเกิดเหตุอย่างที่เห็น

หลังเกิดเหตุ หน่วยกู้ภัยของสนามบินได้เข้าตรวจสอบ พบ นายอภิชาต ถูกอัดติดคาที่นั่งคนขับ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่าง ช่วยเหลือนำตัวออกจากรถ ซึ่งตอนนั้นเจ้าหน้าที่บอกว่านายอภิชาตหยุดหายใจไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงพยายามปั๊มหัวใจอยู่นานแต่ก็ไม่เป็นผล ตรวจค้นในรถ พบซองยารักษาโรคประจำตัว และใบกระท่อมจำนวนหนึ่ง  

โชเฟอร์แท็กซี่ ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตป่วย และได้หยุดขับรถไปรักษาตัวที่บ้านที่ต่างจังหวัด พึ่งจะหายและกลับมาขับรถเมื่อเช้า (วานนี้) ทราบว่าก่อนหน้านี้ ผู้เสียชีวิตก็เคยมีอาการวูบ ซึ่งน่าจะเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.สุวรรณภูมิ ได้นำตัวคนขับรถบรรทุกไปสอบปากคำเพิ่มเติม และยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา โดยต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน ประกอบการพิจารณาอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark