ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทำแผนฯ พ่อเลี้ยงโหดทำร้าย น้องข้าวฟ่าง เสียชีวิต จ.พิษณุโลก

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าคดี "น้องข้าวฟ่าง" เด็กหญิงที่จังหวัดพิษณุโลก ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนตับแตก ม้ามแตก เลือดคั่งในกระเพาะอาหาร เสียชีวิตเมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่วนน้องชายต่างพ่ออาการบาดเจ็บสาหัส ตำรวจคุมตัวพ่อเลี้ยงโหดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าตัวยอมรับ พลั้งมือทำร้ายลูกเลี้ยงทั้ง 2 คน อยากบอกลูกว่า "พ่อขอโทษ"

จากที่เช้านี้ที่หมอชิต นำเสนอกรณี "น้องข้าวฟ่าง" เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 8 เดือน เสียชีวิตเนื่องจากถูกทำร้าย ส่วน "น้องบาส" เด็กชายอายุ 6 เดือน น้องชายต่างพ่อกับน้องข้าวฟ่าง มีอาการตับอักเสบ แขนหัก กระดูกขาร้าว ใบหน้าเขียวช้ำ โดยชายอายุ 21 ปี พ่อเลี้ยงของเด็กทั้งคู่ ให้การยอมรับว่า พลั้งมือทำร้ายลูกทั้ง 2 คน จริง

วานนี้ (17 ส.ค.) ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก คุมตัวพ่อเลี้ยงโหดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ห้องเช่าจุดเกิดเหตุ เขายืนยันว่า ทำร้ายลูกเลี้ยงเป็นครั้งแรก เพราะโมโหที่ "น้องข้าวฟ่าง" ซุกซนชอบเล่นปลั๊กไฟ ส่วน "น้องบาส" ก็ส่งเสียงร้องไห้งอแง อยากขอโทษทุกคนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อยากจะบอกอะไรกับลูกเลี้ยงทั้ง 2 คนบ้าง พ่อเลี้ยงบอกด้วยน้ำเสียงสะอื้นว่า "พ่อขอโทษนะลูก"

ตำรวจเปิดเผยจากการสอบถามพยานแวดล้อม ทราบว่า ผู้ก่อเหตุรักและเอ็นดูลูกเลี้ยงทั้ง 2 คนมาก แต่ด้วยมีนิสัยโมโหร้าย จึงอาจพลั้งมือใช้ความรุนแรงกับเด็ก ส่วนจะกระทำเป็นครั้งแรกตามที่ผู้ก่อเหตุให้การหรือไม่ ต้องสอบสวนเพิ่มเติม โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาทำร้ายผู้อื่นให้ถึงแก่ความตาย และทำร้ายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเมื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วเสร็จ จะได้คุมตัวฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว

หญิงอายุ 17 ปี แม่ของน้องข้าวฟ่าง ยอมรับ ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกไป วันเกิดเหตุเธอไปทำงานตามปกติ สามีโทรศัพท์มาบอกว่าลูกสาวป่วย และหัวใจหยุดเต้น ขณะที่ ย่าของน้องข้าวฟ่างพูดเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่ขออโหสิกรรมให้กับผู้ก่อเหตุ และขอให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด
 
สำหรับอาการของ น้องบาส ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากแม่ของเด็กยังคงเป็นเยาวชน ต้องได้รับการพิทักษ์คุ้มครองเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark