ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : นักเรียนหญิงใจเด็ด! จับงูสิงเข้าบ้านด้วยมือเปล่า จ.ปราจีนบุรี

ข่าวภูมิภาค 18 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เราเห็นข่าวงูเข้าบ้านอยู่บ่อย ๆ แต่ข่าวนี้งูเข้าบ้านอีกนั่นแหละ แต่ภาพแบบนี้เห็นไม่บ่อย หรือจะใช้คำว่าไม่เคยเห็นก็ว่าได้

น้องนักเรียนหญิงก้มไปดูอะไรใต้ตู้รู้ไหม งู น้องเขาจะจับงู โดยมีเพื่อนผู้ชายให้กำลังใจอยู่ด้านหลัง และเดี๋ยวรอดูว่าเธอจับได้ไหม

ได้อยู่แล้ว จับงูมือเปล่า จับแบบใจเย็น ไม่ตกใจใด ๆ เลย โอ้โห...หลายคนตั้งถาม ทำได้อย่างไร น้องคนนี้เป็นใคร ไม่กลัวเลยเหรอ

เรื่องมีอยู่ว่า น้องไอซ์ นางสาววรรณพร ดีสวัสดิ์ เป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีงูเข้าบ้านที่บ้านสมาชิก อบต. ตำบลหนองแก้ว อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี น้องไอซ์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 แต่งตัวนักเรียนและเตรียมเดินทางไปโรงเรียนประจันต์ราษฎร์บำรุง

เมื่อได้รับแจ้ง จึงเดินทางพร้อมด้วยเพื่อนนักเรียนชาย 1 คน ที่กำลังจะเดินทางไปโรงเรียน ไปที่บ้านหลังเกิดเหตุ ทราบว่างูอยู่ใต้โต๊ะที่วางถ้วยชามภายในห้องครัว ต้องทำการรื้อของที่อยู่ในครัวออกก่อนเป็นเวลานาน เมื่อรื้อของออกแล้วก็พบงู เป็นงูสิงหางลาย ตัวยาวประมาณ 180 เซนติเมตร จึงทำการจับงูด้วยมือเปล่า โดยการจับหางงูดึงออกมาด้านนอกห้องครัว และจับส่วนหัวตามวิธีการที่อบรมมา 

น้องเป็นอาสาร่วมกตัญญู และเป็นอาสาสมัครพิทักษ์งูจังหวัดปราจีนบุรี ที่เคยเข้ารับการอบรมวิธีการจับงูของชมรมมาแล้ว จึงทำการจับด้วยตนเองได้ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที และสามารถจับไว้ได้ใส่กระสอบปุ๋ย นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark