ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบผู้ต้องสงสัยกราดยิงผับ จ.ราชบุรี เจ้าตัวให้การปฏิเสธ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นตีกันกลางผับดังจังหวัดราชบุรี ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ด้านตำรวจ โต้ไม่มีนักการเมืองท้องถิ่นหิ้วปีกผู้ก่อเหตุหลบหนี ยันจับผู้ต้องสงสัยได้ตั้งแต่เกิดเหตุ แต่จากการสอบสวนยังให้การปฏิเสธ เร่งรวมรวมพยานหลักฐานมัดตัว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ไปติดตามกับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ภาพนาทีวิ่งหนีตายของนักท่องราตรี ในผับชื่อดัง จังหวัดราชบุรี หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทภายในผับ นำไปสู่การใช้อาวุธปืนกราดยิงคู่อริ เสียงดังสนั่น กลบแสง สี เสียง เปลี่ยนค่ำคืนแห่งความสุขสมเป็นนาทีชีวิต เศษแก้วแตกกระจายทั่วผับ พร้อมกองลอดและร่างของผู้เคราะห์ร้ายถูกคมกระสุนอาการสาหัส ก่อนจะมีพลเมืองดีเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล จนล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ส่วนผู้ก่อเหตุล่องหน มีข่าวว่ามีนักการเมืองที่มีอิทธิพลในท้องถิ่น มาช่วยหิ้วปีกหลบหนี เย้ยกฎหมาย ไม่เกรงกลัวตำรวจที่มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่ไม่ปล่อยให้เข้าใจผิดนาน ผู้บังคำการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ยืนกรานรวบผู้ต้องสงสัย 2 คน ได้ตั้งแต่หน้าผับ พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ไม่มีนักการเมืองเข้ามาช่วยหลบหนี แต่จากการสอบสวนผู้ต้องสงสัยยังให้การปฏิเสธ

อีกกรณีที่มองข้ามไปไม่ได้ คือ 02.00 น. ผับยังไม่ปิด ถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ จากการตรวจสอบพบว่า ฝ่ายปกครองได้อนุญาตให้เปิดได้ถูกต้องตามกฎหมาย จึงถือว่าไม่มีการกระทำความผิด แต่เมื่อเกิดเรื่อง ทางตำรวจจะขอให้ฝ่ายปกครองทบทวนการให้อนุญาตอีกครั้ง เพื่อป้องกันเหตุ

ส่วนสาเหตุเชื่อได้ว่าเป็นการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นที่มาจากต่างท้องที่ ซึ่งต้องทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง แต่ล่าสุด ฝ่ายปกครองมีคำสั่งด่วนให้ผับดังกล่าวปิดบริการ 60 วัน โดยให้เหตุผลว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง หวังว่าการล้อมคอกหลังวัวหายในครั้งนี้ จะเป็นบทเรียนให้เจ้าหน้าที่ ไม่ปล่อยปละละเลยการตรวจสอบ เพราะการรอให้เกิดปัญหาแล้วค่อยแก้ ไม่ใช่สิ่งที่ควรจะเป็น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark