ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดลงทะเบียน คนละครึ่ง เฟส 5 วันนี้ วันแรก

เช้านี้ที่หมอชิต - ใครรอคอยโครงการ คนละครึ่ง วันนี้ (19 ส.ค.) อย่าลืมกดยืนยันรับสิทธิเข้าร่วมเฟส 5 กระทรวงการคลัง คาดว่าจะสร้างเงินหมุนเวียนช่วงปลายปีได้ 42,400 ล้านบาท

โครงการคนละครึ่ง เฟส 5 นี้ แบ่งการดำเนินการเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก สำหรับผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการมาก่อน จะต้องลงทะเบียนใหม่ ทั้งเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com และแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ซึ่งผู้ลงทะเบียนต้องมีสัญชาติไทย อายุ 18 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน)

กลุ่มที่ 2 ผู้เคยได้รับสิทธิอยู่แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่ต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง โดยเข้า G-Wallet กด Banner โครงการ คนละครึ่ง และกดยอมรับเงื่อนไขเพื่อเป็นการยืนยันรับสิทธิ

หลังจากลงทะเบียนยืนยันรับสิทธิแล้ว จะเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน - 31 ตุลาคม 2565 โดยมีวงเงิน 800 บาทต่อคนตลอดโครงการ ใช้จ่ายต่อวันไม่เกิน 150 บาท เหมือนเดิม และต้องใช้สิทธิในการซื้อสินค้าหรือบริการครั้งแรกภายในวันที่ 14 กันยายน 2565 หากพ้นกำหนดวันดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิตามโครงการ ซึ่งคาดว่าจะสร้างเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจในช่วงท้ายของปีได้ 42,400 ล้านบาท

สำหรับการลงทะเบียน ยืนยันสิทธิมีโควตาอยู่ที่ 26.5 ล้านสิทธิ เต็มปุ๊บก็หยุดรับปั๊บ โดยจะแบ่งเป็นผู้ที่เคยเข้าร่วมโครงการเฟสสี่ 26,270,000 สิทธิ และผู้ที่ไม่เคยเข้าใช้สิทธิเฟส 4 จำนวน 230,000 สิทธิ

สิ่งที่ต้องเตือนกันทุกครั้งที่มีโครงการรัฐออกมา คือ อย่าทุจริต ไม่เช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีอาญา ซึ่งที่ผ่านมา ทั้งโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง และเราชนะ ระหว่างวันที่ 1 กันยายน ปีที่แล้ว - 1 เมษายนที่ผ่านมา มีการดำเนินคดีอาญา 639 คดี แบ่งเป็นโครงการเราเที่ยวด้วยกัน 529 คดี รองลงมาเป็นโครงการคนละครึ่ง 106 คดี และเราชนะ 4 คดี  ผู้ทุจริตส่วนใหญ่ถูกดำเนินคดีฐานความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกง ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ฉ้อโกงประชาชน และฉ้อโกงโดยนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark