ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สมบัติ เมทะนี จากไปอย่างสงบ

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้าเมื่อวานนี้ มีข่าวเศร้าของวงการบันเทิงไทย "อาแอ๊ด สมบัติ เมทะนี" จากไปโดยสงบ ด้วยอายุ 85 ปี ที่บ้านพักย่านลาดพร้าว สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับแฟนภาพยนตร์ แฟนละคร ของพระเอกตลอดกาล รวมถึงเพื่อน พี่ น้องในวงการบันเทิง ต่างก็ร่วมแสดงความอาลัย โดยจะมีการสวดพระอภิธรรม ที่วัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร เขตบางเขน เป็นเวลา 7 วัน

ช่วงสาย ๆ เมื่อวานนี้ ครอบครัวอาแอ๊ด สมบัติ เมทะนี แจ้งข่าวเศร้าไปยังบุคคลใกล้ชิด และสื่อมวลชน ว่า อาแอ๊ด สมบัติ เมทะนี จากไปโดยสงบด้วยโรคชรา เมื่อเวลา 07.05 น. ด้วยอายุ 85 ปี ที่บ้านพักย่านลาดพร้าว โดยมีคนสนิทในวงการบันเทิงทยอยเดินทางไปยังบ้านพักของ อาแอ๊ด ทันทีที่ทราบข่าวร้ายนี้ พร้อมโพสต์ภาพและข้อความผ่านโลกโซเชียลมีเดีย แสดงความอาลัยต่อการจากไปของพระเอกตลอดกาล

จากนั้นมีการเคลื่อนศพของ อาแอ๊ด สมบัติ ไปยังวัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร บางเขน ศาลา 3 เมื่อเวลา 14.30 น. เพื่อประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เวลา 17.00 น. โดยมีบุคคลในวงการบันเทิงเดินทางมารดน้ำศพ และร่วมสวดพระอภิธรรมกันจำนวนมาก อาทิ พิศมัย วิไลศักดิ์, เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์, เอกพันธ์ - บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์, รอง เค้ามูลคดี, กรุงศรีวิไล และ วิยะดา อุมารินทร์

สำหรับการสวดพระอภิธรรม เมื่อวานนี้เป็นคืนแรก และจะสวดเป็นเวลา 7 วัน ถึงวันที่ 24 สิงหาคม จากนั้นจะเก็บศพไว้บำเพ็ญกุศล 100 วัน โดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จะดำเนินการขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป 

อารอง เค้ามูลคดี นักแสดงอาวุโส ที่เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ อาแอ๊ด สมบัติ เมื่อวานนี้ บอกว่า ส่วนตัวนับถือ อาแอ๊ด เปรียบเสมือนพี่ชาย เพราะตลอดชีวิตของ อาแอ๊ด ปฏิบัติตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่รุ่นน้องมาตลอด

เช่นเดียวกับ คุณกรุง ศรีวิไล อดีตนักแสดง ที่ปัจจุบันเป็น สส.จังหวัดสมุทรปราการ เผยว่า ที่ผ่านมาทำงานกับ อาแอ๊ด ด้วยความสบายใจมาโดยตลอด การสูญเสียครั้งนี้ถือว่าเร็วมาก

สำหรับ อาแอ๊ด สมบัติ เมทะนี อายุ 85 ปี เกิดวันที่ 26 มิถุนายน 2480 ที่จังหวัดอุบลราชธานี อาแอ๊ด เป็นนักแสดงภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์ ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้สร้างภาพยนตร์ และนักร้อง 

โดยในช่วงเวลาที่ อาแอ๊ด แสดงเป็นพระเอก และได้รับความนิยมถึงขีดสุด จน Guinness Book of World Records ได้บันทึกไว้ว่าเป็นนักแสดงที่รับบทพระเอกภาพยนตร์มากที่สุดในโลก ถึง 617 เรื่อง และเคยรับการแสดงพร้อมกันมากถึง 28 เรื่อง และได้รับยกย่องเชิดชูเกียรติ เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) พุทธศักราช 2559

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark