ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตรียมปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ วันที่ 30 ก.ย.นี้

เช้านี้ที่หมอชิต - ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เตรียมปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 วันที่ 30 กันยายนนี้ หลังแนวโน้มผู้ติดเชื้อลดลง และประชาชนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นแล้ว

เตรียมปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ วันที่ 30 ก.ย.นี้
แพทย์หญิง มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กล่าวว่า นับถอยหลัง 43 วัน ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะปิดให้บริการ เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศมีแนวโน้มลดลง ซึ่งการพิจารณาปิดศูนย์ฯ จะอยู่ภายใต้เงื่อนไข ต้องประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคติดต่อเฝ้าระวังก่อน และสามารถฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ประชาชนได้ถึง 70 เปอร์เซ็นต์

ขณะเดียวกัน จะมีการพิจารณาใช้วัคซีนโควิด-19 รุ่นใหม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษา พิสูจน์ และขอความเห็นชอบ หากผ่านการพิจารณา คาดว่าคนไทยจะได้ฉีดวัคซีนรุ่นใหม่ในปีหน้า

ศบค.ไม่ถกขยายปิดสถานบันเทิงตี 4
และในวันนี้ ที่ประชุม ศบค. จะรับทราบการขยายระยะเวลาการพำนักของผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและเยียวยาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 แม้ภาพรวมเริ่มดีขึ้น แต่ก็ยังจำเป็นต้องใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ต่อไป เพื่อกำกับและห้ามกระทำการที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาด เพราะยังมีการเดินทางเข้าออกประเทศอยู่ ส่วนข้อเสนอการขยายเวลาปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. จะไม่นำเข้าพิจารณา เพราะเกี่ยวข้องกับแก้ไขกฎหมาย หรือ กฎกระทรวง โดยต้องให้ผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องโดยตรงเป็นผู้ดำเนินการ ไม่ใช่ ศบค.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark