ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กลุ่ม นศ.มหาวิทยาลัยชื่อดัง ร้องทุกข์ ถูกโกงเงินค่าเทอมกว่า 2 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - กลุ่มนักศึกษาหลายคน จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ร้องเรียนถูกเจ้าหน้าที่การเงินของมหาวิทยาลัย โกงเงินค่าเทอม หลังจากเข้ามาทำทีตีสนิทโดยบอกให้จ่ายเงินผ่านบัญชีของตัวเอง แต่สุดท้ายกลับไม่นำเงินส่งให้กับทางมหาวิทยาลัย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

กลุ่มนักศึกษาผู้เสียหายได้นำเอกสารหลักฐานการโอนเงินต่าง ๆ เข้าร้องเรียนและขอความช่วยเหลือจากสำนักงานทนายคู่ใจ จังหวัดนนทบุรี หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โกงเงินค่าเทอมที่โอนจ่ายให้ตั้งแต่เข้าเรียนในครั้งแรก แต่ปรากฏว่าไม่มีเงินเข้าในระบบและไม่มีข้อมูลการลงทะเบียนจากฐานข้อมูลของมหาวิทยาลัย ทำให้นักศึกษาหลายคนไม่มีชื่ออยู่ในระบบ และไม่จบการศึกษา ขณะที่บางคนก็ถูกให้พ้นสภาพจากการเป็นนักศึกษา คิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 2 ล้านบาท

โดยนักศึกษาแต่ละคนจ่ายเงินค่าเทอมไปแล้วคนละ 200,000-300,000 บาท โดยโอนจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่การเงิน ซึ่งมีชื่อเล่นว่า ปุ๊ก ที่เข้ามาทำทีตีสนิท และให้จ่ายเงินผ่านบัญชีของตัวเอง แต่สุดท้ายกลับไม่นำเงินส่งให้กับทางมหาวิทยาลัย และไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่คนนี้ได้อีกเลย

กระทั่งพบว่า เจ้าหน้าที่คนนี้ได้กระทำการทุจริตต่อหน้าที่ และถูกทางมหาวิทยาลัยได้ให้ออกไปแล้ว แต่ภาระมาตกอยู่ที่นักศึกษาที่โดนหลอก โดยทางมหาวิทยาลัยเรียกเก็บค่าเทอมซ้ำอีก ซึ่งทางสำนักงานทนายความคู่ใจจะพานักศึกษาผู้เสียหายไปยื่นเรื่องฟ้องศาลปกครอง และยื่นเรื่องถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาฯ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป เนื่องจากนักศึกษาไม่ได้มีความผิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark