ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบ 2 ผู้ต้องสงสัย ยิงสนั่นกลางผับ จ.ราชบุรี

ข่าวอาชญากรรม 19 สิงหาคม 2565 - เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตามรวบตัว 2 ผู้ต้องสงสัย ที่คาดว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุยิงสนั่นกลางผับชื่อดังในจังหวัดราชบุรี เป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 คน ภายหลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน จนกระทั่งมีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด โดยพบว่าทั้งคู่พกปืนและกระสุนปืนมาด้วย ขณะที่เจ้าตัวยืนกรานปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ

รวบ 2 ผู้ต้องสงสัย ยิงสนั่นกลางผับ จ.ราชบุรี
จากกรณีเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายในผับแห่งหนึ่งพื้นที่ตัวเมืองจังหวัดราชบุรี หลังจากมีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด โดยพบบรรดานักเที่ยวราตรีต่างวิ่งหนีออกมาด้านนอก ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจ โดยมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน เหตุเกิดเวลาตีสองของเมื่อวานนี้ จากการตรวจสอบด้านในบริเวณหน้าเวที พบคราบเลือดและเศษขวดแก้วแตกกระจายเกลื่อนพื้น และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ตกอยู่ 3 ปลอก

ความคืบหน้า ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ได้รวบตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 คน โดยคนแรกพกปืนขนาด 9 มิลลิเมตร 1 กระบอก และมีกระสุนปืน 11 นัด ส่วนอีกคนมีปืนขนาด .38  มิลลิเมตรอยู่ในรถที่จอดบริเวณหน้าผับ 1 กระบอก จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งพาตัวมาสอบปากคำ

เบื้องต้นทั้งคู่ให้การปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ในข้อหาความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน

ผวจ.ราชบุรี สั่งปิดผับดัง 60 วัน เซ่นเหตุยิงกัน
ส่วนความเคลื่อนไหวภายในผับที่เกิดเหตุเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบในผับอย่างละเอียด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมเก็บร่องรอยกระสุนปืนบนพื้นและผนังกำแพง โดยเก็บหัวกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร เพิ่มเติม 1 หัว ซึ่งจะนำไปตรวจสอบหาวิถีกระสุนจุดที่ยิงในผับ เปรียบเทียบกับอาวุธปืนที่ทางตำรวจตรวจยึดมาได้ขณะจับกุมผู้ต้องสงสัย 2 คน

สำหรับผับแห่งนี้เปิดให้บริการถึง 02.00 น. ทุกวัน และตำรวจเพ่งเล็งไว้แล้วว่าน่าจะเป็นจุดที่มีเหตุทะเลาะวิวาท เพราะนักท่องราตรีจะแห่กันมารวมตัวกันที่นี่ เพราะที่อื่นปิดบริการแล้วตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืน และพบว่าเคยมีเหตุทะเลาะวิวาท และพกพาอาวุธปืน รวมถึงปล่อยให้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้ามาใช้บริการ ทั้งหมดอยู่ระหว่างการดำเนินคดี
   
ทั้งนี้ทางตำรวจได้รายงานให้ทางฝ่ายปกครองในฐานะที่เป็นผู้ออกใบอนุญาตรับทราบแล้ว และขอให้ปิดเนื่องจากทำผิดกฎหมาย แต่ก็ยังเปิดให้บริการ กระทั่งเกิดเหตุยิงกันสนั่นดังกล่าว ล่าสุดฝ่ายปกครองมีคำสั่งด่วนให้ปิดผับดังกล่าว 60 วัน โดยให้เหตุผลมีเหตุทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark