ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มอายุ 37 ปี รับจ้างขนยาบ้า หาเงินแต่งงาน จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวอาชญากรรม 19 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ชายอายุ 37 ปี รับจ้างขนยาบ้าล็อตใหญ่ 800,000 เม็ด โดยรับยาบ้าจากภาคกลางส่งภาคใต้ สุดท้ายหนีไม่รอดถูกตำรวจสกัดจับ อ้างหาเงินเพื่อนำไปขอแฟนสาวแต่งงาน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจ สภ.ท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช อาสาสมัครกู้ภัย และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร อำเภอท่าศาลา กว่า 10 นาย เข้าปิดล้อมรถเก๋งสีแดงคันหนึ่ง หลังได้รับรายงานว่ารถคันดังกล่าวได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้ภายในรถ ตอนแรกเจ้าหน้าที่ได้เรียกหยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวพยายามขับหลบหนีการจับกุม เข้าไปในเขตตัวเมืองอำเภอท่าศาลา ไปเจอเจ้าหน้าที่อีกชุดสกัดไว้ ประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวเป็นตลาดการจราจรค่อยข้างคับคั่ง คนขับรถซึ่งเป็นชายอายุ 37 ปี จึงเปิดประตูรถวิ่งหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่ออกมาจับจ่ายซื้อของในตลาด จากการตรวจสอบภายในรถพบของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 4 กระสอบซุกซ่อนอยู่ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางไปที่ สภ.ท่าศาลา

พลตำรวจตรี สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยภายหลังนำตัวผู้ต้องหาไปทำการสอบปากคำอย่างละเอียดว่า รถยนต์คันนี้ได้นำยาเสพติดมาจากภาคกลาง และจะส่งไปจังหวัดหนึ่งทางภาคใต้ สายของเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อมูลหลังจากที่รถคันนี้เข้าเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ถูกติดตามเรื่อยมาหลาย สภ. จนกระทั่ง ตำรวจ สภ.ท่าศาลา สกัดและจับกุมได้ทั้งคนทั้งรถและของกลาง ซึ่งขณะนี้ต้องเร่งขยายผลเนื่องจากมีของกลางจำนวนมาก ทั้งนี้จากแนวทางการสืบสวนพบว่ามีรถคอยนำทางตรวจหาด่าน 1 คัน โดยผู้ต้องหาไม่ทราบว่าคือใคร ซึ่งจะติดต่อผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้น

ผู้ต้องหาให้การอ้างว่าต้องการรับจ้างขนยาบ้าเพื่อที่จะหาเงินมาเตรียมขอแฟนสาวแต่งงาน และเพิ่งที่จะทำเป็นครั้งแรก หลังจากพ้นโทษจะไม่ทำอีกแล้ว และจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอบสวนทุกขั้นตอน

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวไปสอบสวนเพิ่ม เพื่อทำการขยายผลต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark