ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล่มตั้งแต่เช้า แอปพลิเคชันเป๋าตัง

ข่าวสังคม 19 สิงหาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทอล์ก ออฟเดอะทาวน์ เรื่องที่หลายคนรอคอย เช้านี้ฉันต้องเข้ายืนยันสิทธิ โครงการคนละครึ่งให้ได้ เพราะรอมานาน เฟส 5 แม้จะได้เงินช่วยเหลือ 800 บาท แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้ ปรากฏเช้านี้ ระบบล่ม ล่มเก่ง ล่มนาน ล่มหลายชั่วโมง ที่ดูจะหัวเสียหนักมากไม่ใช่กลุ่มผู้รอใช้สิทธิคนละครึ่ง มันลามไปถึงกลุ่มที่จะเข้าซื้อสลากดิจิทัลด้วย

ปรากฏว่า เช้านี้ แอปพลิเคชันล่ม นานหลายชั่วโมง กระทั่งติดอันดับ เทรนทวิตเตอร์ คาดว่าทั้งคนต้องการยืนยันสิทธิ คนที่จะลงทะเบียนใหม่ คงเข้าใช้งานพร้อม ๆ กัน ไหนจะกลุ่ม เก็งเลขเด็ด ก็เข้าซื้อสลากดิจิทัล นี่ยังไม่รวมกลุ่มที่จะเข้าไปทำธุรกรรม โอนเงินอีก แน่นอนว่าการระดมใช้แอปพลิเคชันพร้อม ๆ กันในเวลาเดียวกัน ระบบก็ไม่สามารถรองรับได้ แจ้งรายละเอียดคุณผู้ชมว่า เรายังไม่จำเป็นต้องเข้าไปยืนยันตัวตน เพราะยังมีเวลาอีกมาก

เนื่องจากโครงการจะเปิดให้เริ่มใช้จ่ายได้ ในวันที่ 1 กันยายน 2565 หากไม่มีการใช้สิทธิภายในวันที่ 14 กันยายน 2565 จึงจะถูกตัดสิทธิจากโครงการ โดยโครงการคนละครึ่ง เฟส 5 สามารถใช้จ่ายต่อวันไม่เกิน 150 บาท และต้องใช้สิทธิในการซื้อสินค้า หรือ บริการได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 คาดว่าจะสร้างเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจช่วงปลายปีได้ 42,400 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark