ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรมทางหลวง ตั้งเป้าอีก 2 ปี ปิดตำนานถนน 7 ชั่วโคตร

ข่าวภาคค่ำ - กรมทางหลวง ตั้งเป้าหมายภายในปี 2567 จะปิดตำนานถนนพระรามที่ 2 หรือที่ชาวบ้านเรียกถนน 7 ชั่วโคตร ย้ำผู้รับเหมาคุมเข้มความปลอดภัยขั้นสูงสุด

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ชี้แจงรายละเอียดการก่อสร้างโครงการพัฒนาบนถนนพระรามที่ 2 หรือทางหลวงหมายเลข 35 ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักลงสู่ภาคใต้ ว่าก่อนหน้านี้มีการก่อสร้างขยายช่องจราจรจาก 10 ช่องจราจร เป็น 14 ช่องจราจร ส่วนการก่อสร้างที่ดำเนินการอยู่เป็นโครงการมอเตอร์เวย์หมายเลข 82 ทางยกระดับบางขุนเทียนเอกชัย-บ้านแพ้ว ซึ่งจะช่วยให้เส้นทางถนนสู่ภาคใต้มีความสะดวกสบายมากขึ้น เนื่องจากถนนจะมีทั้งหมด 20 ช่องจราจร รองรับปริมาณรถได้มากกว่า 200,000 คันต่อวัน จากตัวเลขปริมาณรถที่ใช้เส้นทางดังกล่าวในปัจจุบัน ซึ่งงานก่อสร้างที่ดำเนินการอยู่ใกล้เสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2567 มั่นใจว่าจะปิดตำนาน พระรามที่ 2 ถนนที่ได้ชื่อว่าถนน 7 ชั่วโคตรได้

ส่วนอุบัติเหตุจากการก่อสร้างตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นมา เกิดอุบัติเหตุขึ้นประมาณ 6 ครั้ง ยืนยันว่า กรมทางหลวง ไม่เคยปฏิเสธความรับผิดชอบและได้ลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วเป็นรายกรณี พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่และประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง 26 จุดเสี่ยง เส้นทางของกรมทางหลวง ช่วงระหว่างวันที่ 20-22 สิงหาคม 2565 นี้ จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark