ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับ 6 วัยรุ่น รุมทำร้ายนักเรียนชั้น ม.4 ชิงทรัพย์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีเหตุการณ์ที่นักเรียนชั้น ม.4 ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกายในสนามเด็กเล่นหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ปกครองได้พาวัยรุ่นผู้ก่อเหตุ 6 คน มามอบตัวกับตำรวจแล้ว สาเหตุอ้างว่าทำไปเพราะเขม่นกัน

เป็นภาพที่มีผู้บันทึกเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5-6 คน กำลังรุมทำร้ายผู้เสียหายที่นั่งเล่นอยู่ภายในสนามเด็กเล่นหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านถนนสุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ก่อนจะพากันหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา

ต่อมาผู้ปกครองได้พานักเรียนชายชั้น ม.4 ที่ได้รับบาดเจ็บ เข้าแจ้งความไว้กับตำรวจ สน.ลำผักชี โดยพบว่าตามร่างกายมีรอยฟกช้ำหลายแห่ง ดั้งจมูกหัก ถูกลักทรัพย์เป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน และกระเป๋าสตางค์ที่มีเงินอยู่ 1,500 บาท ไป

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ปกครองของเยาวชน 6 คน ได้พาบุตรหลานที่มีอายุ 14-17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนย่านสุวินทวงศ์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์, อาวุธมีด, ปืนอัดลม และเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน หลังถูกตำรวจฝ่ายสืบสวนตามกดดันอย่างหนัก เพราะสืบสวนรู้แน่ชัดแล้วว่ามีใครที่ร่วมก่อเหตุบ้าง

เบื้องต้นจากการสอบสวนเยาวชนกลุ่มนี้ก็ให้การรับสารภาพว่า ปมเหตุที่ไปทำร้ายร่างกายผู้เสียหายไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องสถาบันการศึกษา แต่เป็นเพราะมองหน้าแล้วเกิดเขม่น มีปากเสียงกัน ทำให้คนในกลุ่มไม่พอใจพากันเข้าไปรุมทำร้ายร่างกาย ซึ่งหลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่จากสหวิชาชีพทำการสอบสวนปากคำดำเนินคดีฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัส และร่วมลักทรัพย์โดยมีอาวุธฯ ก่อนนัดพาตัวนำส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายในภายหลัง

ส่วนเยาวชนอายุ 17 ปี อีกรายที่เป็นหัวโจก นำโทรศัพท์ของผู้เสียหายหลบหนีไป ตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark