ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตะลึง หนอนในไส้กรอกยี่ห้อดัง กินเข้าไปเกือบหมดแทบอาเจียน

ข่าวสังคม 21 สิงหาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สาวโพสต์ตะลึง!!! เจอหนอนในไส้กรอกยี่ห้อดัง กินเข้าไปเกือบหมดแทบอาเจียน ขณะที่ แพทย์กรมอนามัย ห่วง หนอนเข้าไปฝังตัว ทำลายอวัยวะในร่างกาย

กรณีดังกล่าว มีผู้โพสต์ส่งเรื่องมายังเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้" ระบุว่า สั่งซื้อไส้กรอกมาจากร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ที่อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ภายในถุงมีไส้กรอก 4 ชิ้น กินเข้าไปเกือบหมด ต้องตะลึง!!! เจอหนอนหลายตัว ไต่อยู่บนไส้กรอก จึงกังวลจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ จึงแจ้งเรื่องไปยังสาขาที่ซื้อมา แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ

สาวผู้โพสต์เปิดใจ บอกว่า กินไส้กรอกเข้าไปชิ้นสุดท้าย รู้สึกเหมือนมีข้าวติดอยู่ที่ปาก พอหยิบมาดู ปรากฏว่าเป็นหนอนที่ยังมีชีวิต จึงฉีกเนื้อไส้กรอกดูด้านใน พบหนอนอีกจำนวนมาก ผู้โพสต์จึงรีบอาเจียนออกมา และติดต่อไปยังร้านสะดวกซื้อจำหน่ายไส้กรอก  

นายแพทย์ สมพงษ์ ชัยโอภานนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านโภชนาการ กรมอนามัย กล่าวว่า อันตรายจากหนอนแมลงวัน เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้ว หนอนจะเข้าไปชอนไชตามอวัยวะต่าง ๆ เช่น ผิวหนัง ดวงตา หู ช่องปาก รวมทั้งช่องว่าตามลำตัว ซึ่งบริเวณที่หนอนเข้าไปฝังตัว จะทำลายอวัยวะส่วนนั้นให้เสียหาย

กรณี หนอนฝังตัวที่ผิวหนัง หากพบในปริมาณมาก จะเกิดเป็นตุ่มก้อน ต้องรักษาโดยการผ่าตัด หรือ กรณี ดวงตา จะทำให้เยื้อบุตาอักเสบ เป็นต้น ที่ผ่านมา แม้จะยังไม่พบผู้ป่วยรุนแรง แต่หากมีโรคแทรกซ้อนร่วมด้วย จะทำให้ป่วยหนักขึ้นได้ โดยแพทย์แนะนำ ก่อนกินอาหาร ต้องปรุงสุกให้ร้อน เพื่อป้องกันอันตรายจากโรคที่จะตามมา

สำหรับหนอนแมลงวัน เกิดขึ้นจากแมลงวัน วางไข่อยู่บนอาหาร  ใช้เวลาฟักตัวไม่นาน ในอุณหภูมิที่พอเหมาะ ประมาณ 35 องศาเซลเซียส เมื่อโตเต็มที่จะมีความยาว 12-13 มิลลิเมตร ไม่มีขา และไม่ทนสภาพแวดล้อมที่อุณหภูมิสูงกว่า 45 องศาเซลเซียส

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าว ทางร้านสะดวกซื้อที่จำหน่ายไส้กรอก ได้ติดต่อขอแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark