ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สอบเพิ่ม ส.ต.ท.หญิง ทำร้ายทหารหญิงรับใช้ จ.ราชบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเรียกสอบเพิ่มสิบตำรวจโทหญิง ผู้ต้องหาทำร้ายทหารรับใช้ โดยจะเร่งให้เสร็จภายในวันนี้ เพื่อสรุปสำนวนส่งอัยการ พร้อมทั้งให้ไปรายงานตัวกับต้นสังกัดพรุ่งนี้ เพื่อตั้งกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัย

ความคืบหน้าคดีสิบตำรวจโทหญิง สังกัดตำรวจสันติบาล ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงรับใช้ และได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เมื่อวานนี้ พร้อมทั้งนำเอกสารใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่า มีอาการที่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้เป็นระยะ แต่ไม่ได้ระบุว่ามีอาการทางจิตเวชหรือไม่ และเป็นโรคอะไร มามอบให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบด้วย

ก่อนที่จะถูกนำตัวไปค้นบ้านพัก เพื่อหาหลักฐานทางคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้อุปกรณ์สำคัญในการก่อเหตุ และนำมาตรวจสอบลายนิ้วมือ เพื่อประกอบในสำนวนการสอบสวน เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาเป็นข้าราชการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ โดยบังคับใช้แรงงาน หรือบริการฯ อันเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

ขณะที่พันตำรวจเอกธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.เมืองราชบุรี บอกว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ต้องหาเสร็จแล้วในบางประเด็นตั้งแต่ช่วงกลางดึก จึงได้ปล่อยตัวไป เนื่องจากผู้ต้องหามามอบตัว แต่ได้นัดมาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อซักถามข้อสงสัยต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับทางคดี ซึ่งจะเร่งสอบให้เสร็จภายในวันนี้ ก่อนจะสรุปสำนวนการสอบสวนส่งอัยการ

จากนั้นจะให้ผู้ต้องหาเซ็นรับทราบ เพื่อที่จะได้ประกันตัวแบบมีเงื่อนไขตามที่กำหนด คือ ห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับพยาน หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับทางคดี หากฝ่าฝืนจะขออำนาจศาลฝากขัง และพรุ่งนี้ ให้ไปรายงานตัวกับต้นสังกัด เพื่อตั้งกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัย ส่วนทางคดีก็ให้ไปต่อสู้กันในชั้นศาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark