ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สกัดจับยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด เตรียมส่งขายภาคใต้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจภูธรภาค 1 สกัดจับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี จับผู้ต้องหาได้ 3 คน ยึดยาบ้าได้ 3 ล้าน 4 แสนเม็ด และยึดทรัพย์สินได้กว่า 15 ล้านบาท

พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 3 คน ของกลางยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด รถยนต์ที่ใช้ในการขนส่ง และติดตามยึดทรัพย์สินที่คาดว่าน่าจะได้มาจากการค้ายาเสพติดอีก 15 ล้านบาท

พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ไปจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยที่ใช้วิธีอำพรางขนส่งด้วยรถตู้ติดสติกเกอร์รับ-ส่งนักเรียน ในอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ยึดยาบ้าได้ 320,000 เม็ด เมื่อสืบสวนขยายผลก็ไปพบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการลักลอบลำเลียงยาบ้าจากภาคเหนือเพื่อนำไปส่งในพื้นที่ภาคใต้อีก

กระทั่งเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า เครือข่ายนี้มีความเคลื่อนไหว จะขึ้นไปรับยาบ้าที่จังหวัดเชียงราย จึงเฝ้าติดตามกระทั่งพบรถต้องสงสัย 2 คัน จอดอยู่ในปั๊มน้ำมันอำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม ในรถพบยาบ้า 1 ล้านเม็ด จับกุมผุ้ต้องหาได้ 3 คน ให้การยอมรับว่าจะนำยาบ้าไปส่งที่ภาคใต้

และก่อนที่จะถูกจับกุมได้นำยาบ้า จำนวน 2.4 ล้านเม็ด ไปซุกซ่อนที่ห้องเช่าในจังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่จึงขยายผลไปตรวจยึดยาบ้าเพิ่ม รวมแล้ว 3.4 ล้านเม็ด และขยายผลไปยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องอีกรวม 15 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark