ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผวาตึกย่านสุขุมวิท 101/1 เสี่ยงถล่ม หลังเกิดการเอียง

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวโซเชียลผวาอาคารพาณิชย์ ริมถนน ปากซอยสุขุมวิท 101/1 เกิดการเอียงตัวของอาคารอย่างเห็นได้ชัด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ หวั่นถล่มลงมาอาจเกิดโศกนาฏกรรมได้

ข้อมูลนี้ คุณผไท ผดุงถิ่น (Patai Padungtin) นำภาพอาคารพาณิชย์ บริเวณริมถนน ปากซอยสุขุมวิท 101/1 พร้อมระบุในโพสต์ว่า "เหมือนจะเอียงขึ้นเรื่อย ๆ ตอนนี้ด้านหน้าอาคารเชิดอย่างเห็นได้ชัด มีหลายห้องติดป้ายประกาศขาย แต่ส่วนใหญ่ก็ยังทำการค้าขายกันอยู่ อยากทราบว่า จะมีใครเข้ามาตรวจสอบโครงสร้าง และความแข็งแรงบ้างมั้ย? ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด ถึงแม้ผมจะไม่ใช่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร แต่ในฐานะคนในชุมชนและอดีตวิศวกรโยธา ขออนุญาตแท็ก สำนักงานเขตพระโขนง และ อาจารย์ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ครับ"

สร้างความกังวลใจให้กับชาวโซเชียล โดยเฉพาะที่ต้องผ่านไปมาบริเวณนั้น ซึ่งแสดงความคิดเห็นตรงกันว่า อาคารมีการเอียงจริง ๆ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาตรวจสอบ หนำซ้ำบางคนยังโพสต์ ชี้เป้าเพิ่มด้วยว่า อาคารแถวย่านงามวงศ์วาน และย่านลำสาลี ก็มีลักษณะเอียงด้วยเช่นกัน ก็คงต้องรอทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรับเรื่องและเข้าไปตรวจสอบแก้ไขกันอย่างไร เพราะมีผู้แจ้งผ่านแอปพลิเคชัน "Traffy Fondue" ที่เป็นจุดไว้สื่อสารแทบทุกปัญหาในกรุงเทพมหานคร แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark