ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกสาว-ครอบครัว รับศพพ่อ-แม่ ถูกเจ้าของร้านตัดผมแทง

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์เจ้าของร้านตัดผมแทงพ่อแม่เด็ก 8 ขวบ เสียชีวิตต่อหน้าต่อตา โฆษกกรมสุขภาพจิต บอกว่า กรณีนี้น่าเป็นห่วงเพราะอาจส่งผลระยะยาว เพราะเด็กอายุ 8 ขวบ รับรู้เหตุการณ์ได้ทั้งหมดแล้ว ขณะเมื่อวานมีภาพกล้องวงจรปิดอีกมุมถูกเผยแพร่ออกมา ให้เห็นพฤติกรรมของผู้ต้องหาอย่างชัดเจน

ลูกสาว-ครอบครัว รับศพพ่อ-แม่ ถูกเจ้าของร้านตัดผมแทง
นี่เป็นคลิปอีกมุม ซึ่งจับภาพจังหวะที่ นายประสาท หรือเล็ก อายุ 51 ปี เจ้าของร้านตัดผมในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาบางกะดี ตำบลบางกะดี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ก่อเหตุใช้มีดแทง นางสาววริศรา อายุ 41 ปี และนายวีระพงษ์ อายุ 40 ปี ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

โดย นายเล็ก เข้ามอบตัวพนักงานสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต พร้อมมีดปลายแหลมด้ามสีเทา ยาว 35 เซนติเมตร 1 เล่ม หลังก่อเหตุทันที สาเหตุทราบว่าเกิดจากช่างในร้านตัดผม ตัดให้ผู้ตายผิดทรง และทำให้ผู้ตายไม่พอใจตามมาเอาเรื่อง แต่เจ้าของร้านอยู่ จึงมีปากเสียงจนถึงขั้นใช้มีดแทง เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ และผู้ต้องหาปฏิเสธทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจะส่งตัวฝากขังศาลจังหวัดปทุมธานี วันนี้ (22 ส.ค.) เวลา 10.00 น.

ขณะที่เมื่อวานนี้ พ่อแม่ของผู้เสียชีวิต และลูกสาวผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เดินทางมารับศพนางสาววริศรา และนายวีระพงษ์ ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก

ส่วนพ่อผู้เสียชีวิต บอกว่า นี่เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุมาก และขอให้ตำรวจดำเนินการให้ถึงที่สุด ส่วนหลานสาวทั้ง 2 คนก็ยังอยู่ที่บ้าน และยังมีอาการสับสน ซึ่งผู้ตายที่เป็นลูกสาวถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ดูแลทุกคน

แม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกชายเป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร เรื่องแบบนี้มันไม่น่าจะเกิดขึ้น และอยากถามคนแทงว่าทำไมต้องทำแบบนี้ เสียเงินเป็นล้านก็ซื้อชีวิตลูกแม่กลับคืนมาไม่ได้ และเป็นเรื่องที่โหดร้ายมาก คนทำต้องตั้งใจมาทำแบบนี้แน่นอน อยากให้คนก่อเหตุได้รับกรรมที่เขาก่อเหตุไว้

ขณะลูกสาวคนโตอายุ 20  ปี เปิดแช็ตให้นักข่าวดู ซึ่งพบว่ามีการพูดถึงเรื่องการตัดผมผิดทรง และบ่นว่าตัดสั้นมากเกินติ่งหู ซึ่งเจ้าตัวรู้แค่ว่าแม่มีปากเสียงกับเจ้าของร้าน แต่ไม่รู้ว่ามันจะใหญ่ขนาดนี้ เจ้าของร้านไล่แม่ออกจากร้านด้วย ก่อนจะมีเสียงโทรศัพท์จากเฟซบุ๊กดังมาช่วงที่ตัวเองกำลังจะไปทำงาน และปลายสายเป็นเสียงคนในที่เกิดเหตุถามว่า ตัวเองเป็นอะไรกับน้องผู้หญิงอายุ 8 ขวบ ก่อนจะมีเสียงน้องตะโกนมาว่า "ปะป๊ากับแม่จ๋าโดนแทง"

โฆษกกรมสุขภาพจิต แนะพาเด็กอายุ 8 ขวบ พบจิตแพทย์ หวั่นผลกระทบระยะยาว
ขณะที่ในมุมด้านจิตใจเด็ก หลายคนเป็นห่วงว่า ขณะเกิดเหตุลูกสาวอายุ 8 ขวบ อยู่ด้วยตลอดเหตุการณ์ เห็นภาพรุนแรงต่อหน้าจะเป็นอย่างไรบ้าง นายแพทย์วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต บอกว่า ตัวเองได้ดูคลิปแล้ว และกรณีนี้เป็นกรณีที่รุนแรงมากสำหรับเด็ก และมีผลกระทบหลายช่วง ช่วงแรก อาจช็อก ตกใจ สับสน ไม่เข้าใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคืออะไร ทราบเพียงว่าพ่อแม่ไม่สามารถอยู่ด้วยได้แล้ว

และเมื่อมาสู่พิธีการ เห็นญาติ ๆ เศร้าโศกเสียใจ เด็กจะตระหนักว่าเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงสำคัญ ภาพความกลัว ภาพความทรงจำจะส่งผลมากในช่วงแรก และเกิดเป็นความกังวลระยะยาว ผลกระทบด้านจิตใจ เด็กบางคนเมื่อไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ และเห็นเหตุการณ์ที่รุนแรงสูง เด็กจะกลัว วิตกกังวล เศร้า และพัฒนาไปสู่ปัญหาด้านการเรียน สุขภาพจิต ต้องดูระยะยาว

คุณหมอย้ำด้วยว่า หากเป็นไปได้อยากให้พาน้องไปพบจิตแพทย์เด็กทันที หรือหากเคลียร์งานศพ หรือจัดการอะไรเสร็จแล้ว ก็อยากให้พาไปพบจิตแพทย์ เพราะเด็กอาจต้องเจอคำถามจากเพื่อน ๆ ที่โรงเรียน หรือจากคนใกล้ตัว และจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ซึ่งต้องหาวิธีรับมือให้เด็กโดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark