ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับมือปืนยิงแสกหน้าชายอายุ 53 ปี เสียชีวิต จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - จับแล้วมือปืนยิงแสกหน้าชายวัย 53 ปี ย่านบางบ่อ รับสารภาพทำไปเพราะหึงหวงภรรยาคนตาย ที่ตัวเองแอบชอบมานาน จนถึงขั้นจะไปขอแต่งงาน

ชุดสืบสวน สภ.บางบ่อ จับกุม นายบุญสวน เจดีย์ อายุ 46 ปี พร้อมของกลาง ปืนลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ภายในมีปลอกกระสุนคาลูกโม่ที่ถูกยิงไปแล้ว 5 นัด และกระสุนที่ยังไม่ยิงในลูกโม่อีก 1 นัด หลังก่อเหตุยิงกระหน่ำ นายนิคม เทียนธรรม อายุ 53 ปี แสกหน้าและตามร่างกาย เสียชีวิตในบ้านพัก กลางดึกคืนวันที่ 21 สิงหาคม ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวนายบุญสวน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

นายบุญสวน หรือนายเตี้ย ยอมรับว่าเกิดจากความหึงหวงภรรยาของผู้ตายที่ตนเองแอบชอบ โดยรู้จักมาประมาณ 2-3 เดือนแล้ว วันเกิดเหตุตนเองและภรรยาของผู้ตาย รวมถึงเพื่อน ๆ นั่งดื่มเหล้าที่กระท่อมบ่อปลา หลังจากที่ภรรยาของผู้ตายมาขอซื้อผักเอาไปขาย ซึ่งในวงเหล้าได้มีการพูดถึงนายนิคม ทำให้ตนเองเกิดความหึงหวง ฝ่ายภรรยาผู้ตายจึงชวนเพื่อนที่มาด้วยกันกลับ ทำให้ตนเองเกิดความโมโหบวกกับความเมา

จึงตั้งใจจะไปหาฝ่ายหญิงที่บ้านพัก แต่พบนายนิคม จนมีปากเสียงและถูกนายนิคม ผลักอก ตนเองจึงกลับไปเอาปืน ยิงใส่คนตาย ก่อนจะหลบหนีไป จนกระทั่งเช้าสำนึกผิด ตัดสินใจโทรแจ้งนายจ้าง และลูกสาวขอมอบตัว

ขณะที่ ภรรยาของนายนิคม เล่าว่า นายบุญสวน ได้พูดกับตนเองและต่อหน้าเพื่อนสนิทของตนเองว่า หลงชอบตนเองมาก ถ้ามีผู้ชายคนไหนมาคุยหรือพูดจาด้วย นายบุญสวนเห็น ก็จะทำท่าทางขึงขังไม่พอใจ เพราะหึงหวง และยังเคยประกาศว่าหากมีใครมาจีบมาคุยกับตนเอง ก็จะยิงทิ้งทั้งหมด ถึงขั้นจะขอแต่งงาน โดยจะให้ค่าสินสอด 100,000 บาท ตนเองก็ไม่รับ และพูดย้ำเตือนสติไปว่ามันเป็นเรื่องไม่ดีที่จะมาคบซ้อนกัน เพราะต่างฝ่ายต่างมีครอบครัวแล้ว และตนเองก็รักสามีมาก หลังเกิดเหตุพอทราบว่าสามีถูกยิง ตนเองก็มั่นใจว่าคนที่ทำคือ บุญสวน พอตั้งสติได้ก็รีบให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ทันที

เบื้องต้นตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีและพกพาอาวุธปืนไปในทาง เมือง สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยผิดกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark