ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทหารหญิงที่ถูกทำร้าย คัดค้านประกันตัว ส.ต.ท.หญิง จ.ราชบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าคดีสิบตำรวจโทหญิง ทำร้ายร่างกายทหารหญิงรับใช้ ล่าสุด ผู้ต้องหาได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน ขณะที่ผู้เสียหายเดินทางไปยื่นคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหา

หลังจากที่สิบตำรวจโทหญิง สังกัดตำรวจสันติบาล ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงรับใช้ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี โดยนำเอกสารใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่า มีอาการไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้เป็นระยะ แต่ไม่ได้ระบุว่ามีอาการทางจิตเวชหรือไม่ และเป็นโรคอะไร มามอบให้ตำรวจด้วย

โดยตำรวจได้นำตัวไปค้นหาหลักฐานทางคดีที่บ้านพักของผู้ต้องหา ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้อุปกรณ์สำคัญในการก่อเหตุ และนำมาตรวจสอบลายนิ้วมือเพื่อประกอบสำนวนคดี หลังจากทำการสอบปากคำผู้ต้องหาในบางประเด็นแล้ว ตำรวจได้ปล่อยตัวไปทำธุระส่วนตัว เนื่องจากผู้ต้องหามามอบตัว

ต่อมาช่วงบ่ายวานนี้ สิบตำรวจโทหญิง ได้เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีอะไรอยากจะชี้แจงกรณีที่ถูกกล่าวหาบ้างหรือไม่ เจ้าตัวก็ตอบสั้น ๆ ว่า ขอปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

ด้านทหารหญิงผู้เสียหายและญาติ ๆ หลังทราบว่าพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำสิบตำรวจโทหญิงอีกรอบ และอาจให้ประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาอ้างว่าจะต้องไปรายงานตัวกับต้นสังกัดในวันนี้ ผู้เสียหายจึงเดินทางมาพบกับ พันตำรวจเอก ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อยื่นหนังสือขอคัดค้านการประกันตัวสิบตำรวจโทหญิง โดยแม่ของผู้เสียหาย บอกว่า รู้สึกกังวลใจเรื่องคดี กลัวว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม และไม่เชื่อว่าผู้ต้องหามีอาการทางจิตเวชมาก่อน

หลังจากที่ผู้เสียหายมายื่นหนังสือขอคัดค้านการประตัว ทางตำรวจก็ได้เตรียมทำหนังสือส่งตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลจังหวัดราชบุรี ในวันนี้ ซึ่งผู้ต้องหาต้องไปยื่นเรื่องขอประกันตัวที่ศาล ขึ้นอยู่กับศาลว่าจะพิจารณาอย่างไร เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาเป็นข้าราชการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ โดยบังคับใช้แรงงาน หรือบริการฯ อันเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark