ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร้องทนาย 71 ชีวิตถูกปล่อยเกาะ ไปไม่ถึงเกาะเชจู

เช้านี้ที่หมอชิต - จากปัญหาที่เกิดขึ้น ก็ส่งผลกระทบกับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ซื้อกรุ๊ปทัวร์ไปเกาะเชจู แต่ไม่สามารถเข้าประเทศเกาหลีใต้ได้ มี 71 คน จากทั้งหมด 118 คน ติดอยู่ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ที่สนามบินนานาชาติเชจู ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม ถึงวันที่ 19 สิงหาคม จนถูกส่งกลับประเทศไทย ซึ่งเมื่อวานนี้ก็มีการรวมตัวกันไปพบ ทนายรัชพล ศิริสาคร เพื่อขอให้ช่วยเหลือนำเงินค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่จ่ายให้บริษัททัวร์กลับคืนมา หลังจ่ายแพ็กเกจไปคนละ 13,999 บาท แต่กลับถูกไกด์ทิ้ง

ตัวแทนของคนไทยกลุ่มนี้ ยังเล่าประสบการณ์ระหว่างถูกกักตัวที่สนามบินนานาชาติเชจู 4 วัน ว่าจะมีการแบ่งแยกหญิงชายคนละห้อง ไม่มีอาหารให้ ได้กินอาหารวันละ 2 มื้อ แต่ต้องจ่ายค่าอาหารมื้อละ 280 บาท โดยยืนยันว่าไม่ใช่ผีน้อย แต่ต้องการไปเที่ยวเกาหลีใต้จริง ๆ จึงอยากเรียกร้องสิทธิ์ขอเงินที่จ่ายให้กับบริษัททัวร์กลับคืนมา ซึ่งทางทนายรัชพล บอกว่า ทั้งหมดต้องได้เงินคืนจากบริษัททัวร์ เพราะทุกคนไม่ได้เข้าไปเที่ยว บริษัทต้องรับผิดชอบ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเข้ามาดูแลเรื่องนี้

ทีมข่าวของเราสอบถามไปยัง นายพรชัย พรมั่น เจ้าของบริษัทนำเที่ยว ยอมรับว่า หลังโควิดซา มีคนไทยที่ไปเกาหลีใต้โดดทัวร์มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่มุ่งหน้าไปเกาะเชจู ทำให้ระยะหลังมีคนถูกปฏิเสธการเข้าประเทศมากขึ้น ซึ่งไม่ใช่ความรับผิดชอบของบริษัทนำเที่ยว

อย่างไรก็ตาม กรณีคนไทยไปเที่ยวอย่างบริสุทธิ์ ไร้เจตนาอื่นแอบแฝง ส่วนใหญ่ก็จะผ่านการตรวจสอบจาก ตม. เพราะมีเอกสารครบ มีที่มา ที่ไป มีงานการชัดเจนในประเทศไทย โดยทางเกาหลีใต้จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ที่พูดภาษาไทยได้มาคอยสอบถาม ก่อนที่จะอนุญาตให้เข้าประเทศ สำหรับปัญหาโดดทัวร์ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ยังเกิดกับประเทศญี่ปุ่นด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark