ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจไล่ยิงพ่อค้าปืนเถื่อนกลางเมือง เจ้าตัวจอดรถหนี ทิ้งลูก-เมีย รับชะตากรรม จ.ระยอง

ข่าวภูมิภาค 22 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ข่าวนี้ต้องบอกว่า ระทึกกลางเมืองระยอง! เมื่อตำรวจไปล่อซื้อปืนเถื่อนจากพ่อค้าคนหนึ่ง แต่จังหวะที่เอาของมาส่งพ่อค้าเกิดไหวตัวทัน เร่งเครื่องยนต์หลบหนี ตำรวจขับรถไล่ล่าตามกว่า 2 กิโลเมตร สุดท้ายหนีไม่ไหวจอดรถวิ่งหลบหนี ทิ้งลูกและภรรยาไว้ในรถ 

เป็นนาทีที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ สภ.เมืองระยอง ล่อซื้ออาวุธปืนจากพ่อค้าอาวุธปืนเถื่อนคนหนึ่ง ซึ่งมีพฤติกรรมชอบโพสต์ขายปืนในเฟซบุ๊ก ตำรวจจึงติดต่อขอซื้อ (ล่อซื้อ) อาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ในราคา 5,000 บาท ก่อนจะนัดหมายส่งปืนที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลเนินพระ (อําเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง) และเวลานัดพ่อค้าปืนเถื่อนขับรถยนต์สีดำเข้ามาในปั๊มน้ำมัน ตำรวจที่ไปดักรอจึงแสดงตัวหวังเข้าตรวจค้น แต่พ่อค้าปืนเถื่อนไหวตัวทัน เร่งเครื่องยนต์ขับหลบหนี มุ่งหน้าเข้ามาในตัวเมืองระยอง ตำรวจจึงขับรถกระบะไล่ติดตาม พร้อมใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ของพ่อค้าปืนเถื่อน จนรถเสียหลักไปเฉี่ยวชนรถคันอื่นได้รับความเสียหายไป 2 คัน แต่พ่อค้าปืนเถื่อนก็ไม่ยอมหยุดรถ ยังพยายามประคองรถเร่งเครื่องยนต์หนีวนไปวนมากว่า 2 กิโลเมตร จากนั้นเขาตัดสินใจขับรถเลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอย ก่อนจะจอดรถวิ่งหลบหนี ทิ้งภรรยาและลูกชายอายุ 4 ขวบ ไว้ในรถ

เบื้องต้น ภรรยาของพ่อค้าปืนเถื่อน บอกว่า สามีพาขับรถมาจากอำเภอบ้านฉาง เพื่อจะนำปืนมาขายให้กับผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ไม่ทราบว่าเป็นปืนอะไร และเก็บไว้ตรงไหน

ตำรวจจึงตรวจค้นรถ พบกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ในรถจำนวน 3 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับนำตัวภรรยาและลูกชายไปสอบสวนขยายผลต่อที่โรงพัก ส่วนพ่อค้าอาวุธปืนเถื่อน ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark