ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : นาทีช่วยควายท้องแก่ตกบ่อน้ำ จ.สุพรรณบุรี

ข่าวภูมิภาค 22 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ส่วนข่าวนี้ ไปดูนาทีที่กู้ภัยช่วยควายท้องแก่พลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้าง ลึกกว่า 4 เมตร ตอนชาวบ้านไปเจอมัน สภาพคืออ่อนแรงแล้ว เคราะห์ดีที่ช่วยขึ้นมาจากบ่อได้อย่างปลอดภัย

เป็นนาทีที่ เจ้าหน้าที่สมาคมจิตอาสาดอกแก้ว และชาวบ้านช่วยกันนำเชือกรั้งบริเวณเขาทั้งสองข้างของควายแม่ลูกอ่อน ที่พลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้าง ริมคันนา พื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านลูกแก ตำบลพลับพลาไชย อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ความลึกประมาณ 4 เมตร ก่อนจะใช้รถแบ็กโฮค่อย ๆ ดึงยกตัวควายแม่ลูกอ่อนขึ้นมาอย่างทุลักทุเล ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถช่วยควายแม่ลูกอ่อนได้อย่างปลอดภัย

นายเฉลย เพียรทอง เจ้าของควายบอกว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าได้นำควายมาล่ามกินหญ้า ประมาณ 5 ถึง 6 ตัว แล้วไปรับเหมาก่อสร้าง ทำงานตามปกติที่ทำประจำทุกวัน กระทั่งช่วงเที่ยง ชาวบ้านผ่านมาเห็นควายหายไป 1 ตัว และมีเสียงร้องเหมือนขอความช่วยเหลือ จึงเดินตามหาเสียง จนไปพบควายท้องแก่ ตกลงไปในบ่อน้ำร้าง โดยคาดว่าระหว่างที่ควายท้องแก่ เดินเลาะกินหญ้ามาถึงบ่อน้ำร้าง ได้เหยียบฝารองบ่อที่มีหญ้าปกคลุมแล้วตกลงไป เคราะห์ดีมีชาวบ้านมาเจอ และช่วยเหลือไว้ได้ทัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark