ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จี้เพิ่มไฟเตือนจุดก่อสร้าง หลังรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ 2 คัน บาดเจ็บ 2 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งและรถกระบะ ขับมามองทางไม่เห็นจุดก่อสร้าง พุ่งชนแบร์ริเออร์ข้างทาง ก่อนพลิกคว่ำตกหลุม 2 คัน ส่งผลให้รถพังยับเยิน มีผู้บาดเจ็บทันที 2 คน

สภาพรถเก๋งและรถกระบะที่ตกอยู่ในหลุม บริเวณเขตก่อสร้างวางท่อระบายน้ำ ริมถนนมิตรภาพใกล้สะพานทางด่วน ตำบลมะเกลือใหม่ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา โดยรถกระบะอยู่ในสภาพพลิกเอียง บริเวณหน้ารถทั้งสองคันบู้บี้พังยับ ขณะที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องตัดถ่างรถ เพื่อเร่งนำผู้บาดเจ็บคือ นางสิมาพร คนขับรถเก๋ง และนายกิตติชัย คนขับรถกระบะที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณขา ออกมาพร้อมปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสูงเนิน

หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ไม่เห็นว่ามีจุดก่อสร้าง เพราะไม่มีไฟสัญญาณเตือนใด ๆ รู้อีกทีชนเข้ากับแบร์ริเออร์ และตกลงหลุมดังกล่าวแล้ว

สอดคล้องกับนายฐนกฤต ผู้เห็นเหตุการณ์ที่ขับรถตามหลังรถกระบะมา เล่าว่า ช่วงถึงจุดเกิดเหตุได้ขับรถขึ้นสะพานทางด่วนไปแล้ว แต่ได้ยินเสียงเหมือนรถตกหลุมดังมาก ๆ  จึงวนกลับมา ก็พบว่าไม่ได้มีเพียงรถกระบะ แต่ยังมีรถเก๋งอีกคันตกหลุมอยู่ก่อนแล้ว จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ส่วนจุดเกิดเหตุพบว่าเป็นจุดวางท่อระบายน้ำ ไม่มีไฟสัญญาณแจ้งเตือน มีเพียงแท่งแบร์ริเออร์ตั้งกั้นทางท่อระบายน้ำเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทั้งผู้ประสบอุบัติเหตุและผู้ใช้เส้นทางนี้ ฝากเจ้าของโครงการก่อสร้างเร่งแก้ไข ด้วยการเพิ่มป้ายไฟสัญญาณแจ้งเตือน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุไม่ให้เกิดซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark