ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตรวจสอบอาคารพาณิชย์เอียง สุขุมวิท 101/1

ข่าวภาคค่ำ - รองผู้ว่าฯ กทม. เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์ 14 คูหา ปากซอยสุขุมวิท 101/1 ที่มีลักษณะทรุดเอียง ขณะที่เจ้าของอาคาร เผยเอียงอย่างนี้มานานแล้ว แต่ยังอยู่อาศัย และค้าขายตามปกติ

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม.พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตพระโขนง เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์ ปากซอยสุขุมวิท 101/1 และรับฟังปัญหาจากชาวบ้าน พร้อมประสาน ผศ. ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารวันพรุ่งนี้ (23 ส.ค.)  เพื่อประเมินว่าจะยังพักอาศัยได้อย่างปลอดภัยหรือไม่ และจะเร่งตรวจสอบเส้นทางไหลของน้ำ และการระบายน้ำของอาคารใหญ่ใกล้เคียง ว่ามีส่วนทำให้เกิดน้ำท่วมอาคารพาณิชย์ช่วงที่ฝนตกหนักหรือไม่

ขณะที่ เจ้าของอาคาร ยอมรับว่าเอียงจริง และเอียงมานานเกือบ 20 ปีแล้ว ตัวอาคารมีอายุกว่า 40 ปี แต่ตั้งข้อสังเกตว่า ช่วง 3 ปีหลังมานี้ อาคารเอียงเพิ่มมากขึ้น แต่ไม่ได้กระทบถึงโครงสร้างอาคารหลัก ไม่มีผนังแตกร้าว แต่หลังมีการก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ ที่อยู่ใกล้เคียง ที่ได้ระบายน้ำจากอาคารลงสู่ระบบท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำไหลย้อน ผุดขึ้นมาท่วมชั้นล่างของอาคารพาณิชย์ เวลาฝนตกหนัก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยแก้ปัญหา ที่ผ่านมาร้องเรียนไปแล้วหลายหน่วยงาน จนบางคูหาต้องประกาศขาย และร้านสะดวกซื้อที่เคยมาเปิด ต้องปิดกิจการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark