ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่าจระเข้ยาวกว่า 2 เมตร ในคลองสาธารณะ จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝนตกหนักชาวบ้านหลายพื้นที่เผชิญน้ำท่วมน้ำหลาก แต่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต้องผวากับจระเข้ยาวกว่า 2 เมตร หลังมีชาวบ้านพบแหวกว่ายอยู่กลางคลองสาธารณะ

จระเข้ตัวนี้ถูกพบภายในคลองขวด ซึ่งเป็นคลองสาธารณะ เชื่อมต่อกับแม่น้ำลพบุรี และ แม่น้ำป่าสัก พื้นที่ตำบลวัดตูม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทีมข่าวใช้โดรนติดกล้องถ่ายบันทึกภาพไว้ได้ โดยจระเข้มีความยาวกว่า 2 เมตร ว่ายอวดโฉมวนไปวนมาอยู่กลางคลอง ก่อนจะหลบเข้าไปในกอวัชพืช แล้วดำน้ำหายไป

ชายอายุ 62 ปี ชาวบ้านที่เจอจระเข้ เล่าว่า ระหว่างที่พายเรือเก็บลอบดักปลา หันหลังมาเห็นจระเข้ตัวใหญ่ กำลังลอยมาใกล้ ๆ จึงรีบพายเรือกลับขึ้นฝั่ง แล้วแจ้งผู้นำชุมชนทราบทันที เพราะมีชาวบ้านพูดเตือนแล้วว่ามีจระเข้หลุด ให้ระมัดระวัง

กำนันตำบลวัดตูม ระบุจระเข้ตัวนี้นิสัยไม่ดุร้าย เพราะหลุดมาจากบ้านหลังหนึ่งที่เลี้ยงไว้ในโอ่งน้ำขนาดใหญ่ เจ้าของพบจระเข้ตัวนี้ตอนน้ำท่วมปี 64 จึงเลี้ยงมาเรื่อย ๆ แต่เพื่อความปลอดภัย กำนันจึงประกาศให้ลูกบ้านงดลงคลองจับปลา จนกว่าเจ้าหน้าที่กรมประมงจะจับจระเข้ได้สำเร็จ

ล่าสุด มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่กรมประมง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สามารถจับจระเข้ตัวนี้ได้แล้วเมื่อช่วง 02.00 น. ที่ผ่านมา โดยจะส่งมอบให้ประมงจังหวัดเพื่อนำไปยังสถานที่เลี้ยงจระเข้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark