ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วิศวกรรมสถานฯ เตรียมตรวจสอบโครงสร้างตึกเอียง เขตพระโขนง กทม. หลังโซเชียลแชร์หวั่นเกิดการถล่ม

เช้านี้ที่หมอชิต - มีการแชร์ภาพอาคารพาณิชย์บริเวณหน้าซอยสุขุมวิท 101/1 ถนนสุขุมวิท ที่มีสภาพเอียงไปทางด้านหลัง จนชาวเน็ตอดเป็นห่วงไม่ได้ว่ามันจะถล่มลงมากลายเป็นโศกนาฎกรรมหรือไม่ แต่เจ้าของอาคารทุกหลังก็ยังอยู่อาศัย ทำมาค้าขายกันตามปกติ และยืนยันว่าโครงสร้างตึกยังคงแข็งแรงดี

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ไผท ผดุงถิ่น โพสต์ภาพของอาคารพาณิชย์ แสดงห่วงใยเรื่องความปลอดภัยของผู้ที่พักอาศัยบริเวณตึกแถว ปากซอยสุขุมวิท 101/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร โดยพบว่าตึกมีความเอียงจากภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจน

หลังจากมีการแชร์โพสต์นี้เต็มโซเชียล คุณนันทิพัฒน์ โปธาปัน ลงพื้นที่ไปสำรวจยังอาคารพาณิชย์ดังกล่าว และพูดคุยกับเจ้าของอาคารที่เกิดการเอียง ยอมรับเลยว่า มันก็เอียงจริง ๆ นั่นแหละ และเอียงมานานเกือบ 20 ปี แล้วด้วย เฉพาะตัวอาคารก็มีอายุเกือบ 40 ปี แล้ว แต่ในช่วง 3 ปี หลังมานี้ตึกเอียงเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้กระทบถึงโครงสร้างอาคารหลัก ไม่มีผนังแตกร้าว

แต่ช่วงหลังมีการก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ใกล้เคียง ที่ได้ระบายน้ำจากอาคารลงสู่ระบบท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำไหลย้อนผุดขึ้นมาท่วมชั้นล่างของอาคารพาณิชย์ เวลาฝนตกหนัก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ปัญหา ที่ผ่านมาร้องเรียนไปแล้วหลายหน่วยงาน จนบางคูหาต้องประกาศขาย และร้านสะดวกซื้อที่เคยมาเปิดต้องปิดกิจการไปเช่นกัน

ขณะที่ นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม.พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตพระโขนง ก็ได้เดินทางไปตรวจสอบเมื่อวานนี้ เพื่อประเมินว่าจะยังพักอาศัยได้อย่างปลอดภัยหรือไม่ และจะเร่งตรวจสอบเส้นทางไหลของน้ำ และการระบายน้ำของอาคารใหญ่ใกล้เคียง ว่ามีส่วนทำให้เกิดน้ำท่วมอาคารพาณิชย์ ช่วงที่ฝนตกหนักหรือไม่

ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ กรุงเทพมหานครได้ประสานไปยัง อาจารย์ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารอย่างละเอียด เพื่อหาแนวทางดูแลประชาชนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark