ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พาย SUP แม่น้ำแคว เที่ยวปากแพรกเมืองเก่า ปักหมุดสกายวอล์กใหม่ จ.กาญจนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - กาญจนบุรี อีกเมืองน่าเที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และเรื่องราวประวัติศาสตร์ ล่าสุดทางจังหวัด ได้สร้างสกายวอล์กริมแม่น้ำแคว เป็นอีกแลนด์มาร์กใหม่ และได้เปิดทดลองให้บริการตั้งแต่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา คุณพลอย จุฑามาศ ไม่พลาด พาไปทดสอบความสูงและท้าทาย พร้อมแนะนำกิจกรรมน่าเที่ยวในช่วงนี้ ตามไปชมกันเลย หัชชพร เสถียรุจิกานนท์เจ้าพนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาลเมืองปากแพรกน้องสะใภ้ของบุญผ่อง

กำแพงเมืองกาญจนบุรี ประตูสู่ถนนสายปากแพรก ชุมชนเมืองเก่าแก่ที่สุดของกาญจนบุรี

เก่าแก่แค่ไหน ก็ดูได้จากอาคารบ้านเรือน ที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส ซึ่งมีเพียง 3 แห่งในประเทศไทย บ้านแต่ละหลังล้วนมีประวัติศาสตร์น่าทึ่งต่างกันออกไป

บริเวณนี้ยังเป็นที่ตั้งของโรงแรมแห่งแรก และบ้านสิทธิสังข์ ซึ่งปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเป็นร้านกาแฟร่วมสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายความเป็นปากแพรกอย่างเด่นชัด

จากย่านเก่าแก่ที่สุด พาไปปักหมุดแลนด์มาร์กใหม่ล่าสุด จุดหมายของเราในวันนี้ "สกายวอร์กสองแคว-แม่กลอง"

เอาภาพวิวสวย ๆ มายั่วให้อยากมากันก่อน เพราะไฮไลต์ของสกายวอล์กแห่งนี้ คือการได้ขึ้นมาชมทิวทิวทัศน์บริเวณท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี ซึ่งเป็นจุดที่ลำน้ำแควใหญ่และแควน้อยไหลมาบรรจบกันกลายเป็นแม่กลอง เรียกว่าแม่น้ำสองสี

ต้องบอกว่า สกายวอร์กที่นี่ทั้งใสและใหม่กริ๊บจริง ๆ ไม่เพียงแต่เป็นจุดเช็กอินเท่านั้น เร็ว ๆ นี้โดยรอบจะเปิดเป็นวอล์กกิงสตรีต กระตุ้นการค้าและการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ปิดท้ายวัน ด้วยอีกกิจกรรมสุดท้าทาย คราวนี้ไม่ใช่แค่ชม แต่จะลงไปอยู่ในน้ำเลย

นี่ล่ะ Stand Up Paddle Board หรือการพายซัพ ล่องไปตามแม่น้ำแคว ผ่านชุมชน วัด พิกัดที่เที่ยวริมน้ำสวย ๆ และไฮไลต์คือสะพานข้ามแม่น้ำแคว

ได้ทั้งออกกำลังกาย และยังเป็นการเปิดมุมมองใหม่ สองฝั่งแม่น้ำแควในมุมที่ไม่เคยเห็นจริง ๆ

ปัจจุบันมีผู้ให้บริการพาย SUP ในกาญจนบุรีหลายเจ้า ส่วนใหญ่แนะนำรอบเช้า และรอบเย็น ราคาเริ่มต้นหลักร้อย คุ้มค่ากับความสนุกและประสบการณ์ที่ได้รับ

บอกเลยว่ามาหนนี้ กาญจนบุรี Amazing ยิ่งกว่าเดิม เพิ่มเติมคือเที่ยวง่าย เที่ยวใกล้ ไม่ต้องรอช้า เพราะมาได้ตลอด

ใครอยากไปตามรอย โดยเฉพาะสกายวอล์กแห่งใหม่ล่าสุดของจังหวัดกาญจนบุรี ตอนนี้เปิดทดลองให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชม จนถึงวันที่ 26 สิงหาคม นี้ เท่านั้น โดยเปิดรับลงทะเบียนออนไลน์ และวอล์กอินจำนวนจำกัดในแต่ละวัน สามารถดูรายละเอียดได้ทางเฟซบุ๊ก สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกาญจนบุรี หรือ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark