ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คุมเจ้าของแพปืนโหด ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จ.สุพรรณบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจนำตัวเจ้าของแพที่ใช้อาวุธปืนยิงคู่กรณี ทำให้นักท่องเที่ยวถูกลูกหลงเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจจังหวัดสุพรรณบุรี ได้นำตัว นายจักรกฤษ อายุ 29 ปี เจ้าของแพบริเวณหาดทรายท้ายเขื่อน อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคู่กรณี

โดยจุดแรก คือ บริเวณหน้าแพ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายมีปากเสียงกัน และเป็นจุดที่พ่อของผู้ต้องหา โดนกลุ่มของคู่กรณีเข้าล้อม เพื่อพูดคุยเรื่องของแพที่ล้ำเส้นเขตพื้นที่ โดยผู้ต้องหาเดินเข้ามาเห็นจังหวะที่พ่อถูกล้อมไว้ จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มคู่กรณีหลายนัด ทำให้นักท่องเที่ยวถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 1 คน และกลุ่มของคู่กรณีบาดเจ็บ 2 คน

ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนเองยอมรับว่าเป็นคนยิงจริง ส่วนสาเหตุมาจากเรื่องความขัดแย้งที่สะสมกันมายาวนาน จนถึงจุดแตกหัก เนื่องจากหางที่ใช้ลากแพ ล้ำเส้นไปทางเขตพื้นที่ของคู่กรณี จึงเกิดมีปากเสียงกัน พร้อมขอโทษไปยังลูกค้า ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ

ในขณะผู้ต้องหากำลังทำแผนประกอบบคำรับสารภาพ พ่อได้เดินเข้ามาพูดคุย พร้อมให้กำลังใจ ทำให้ผู้ต้องหาเข้าไปสวมกอด ก่อนจะก้มลงกราบเท้า และบอกให้พ่อช่วยดูแลเยียวยาลูกค้า โดยเฉพาะครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยทางพ่อรับปากว่าจะช่วยดูแลครอบครัวผู้เสียหายทั้งหมด

ตำรวจระบุว่าได้แจ้ง 4 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในที่สาธารณะ พร้อมทั้งนำตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะขออำนาจศาลฝากขังต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark