ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.ดำเนินคดี 2 ข้อหา คนขับรถเก๋งฝ่าธงแดง ชนนักเรียน

เช้านี้ที่หมอชิต - อีกแล้วกับเหตุการณ์รถฝ่าสัญญาณข้ามถนน ชนเด็กนักเรียนที่หน้าโรงเรียน ต่อหน้าต่อตาครูที่ทำหน้าที่โบกธงแดงให้รถหยุด ดีที่ครั้งนี้ไม่มีใครเสียชีวิต

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนึงซึ่งเป็นญาติของน้องนักเรียนในคลิป โพสต์เฟซบุ๊กด้วยความโมโหกับพฤติกรรมคนขับรถ ที่ขับรถฝ่าสัญญาณหยุดรถ รวมถึงเมื่อชนเด็กแล้ว ยังไม่มีจิตสำนึกและความคิดความรู้สึกผิด บอกให้คุยกับประกันที่โรงพัก ทั้งที่เด็กบาดเจ็บไปตาม ๆ กัน

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่เกิดเหตุบริเวณแยกพญาไท ตรงข้ามโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย กรุงเทพมหานคร และสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทำให้ทราบว่า รถเบนซ์ฝ่าธงแดงมาชนเด็กนักเรียน 3 คน คนแรกเป็นเด็กนักเรียนชายชั้น ม.4 ได้รับบาดเจ็บคางแตก เย็บ 8 เข็ม และมีแผลถลอกตามขา ส่วนอีก 2 คน เป็นเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 มีแผลถลอก ฟกช้ำตามแขนขาที่ล้มกระแทกพื้น

ด้าน นางธัญจิรา โชติพงศ์กุล ผู้อำนวยการโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย ยอมรับว่า จุดนี้มีรถฝ่าธงแดงบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่รุนแรงที่สุด หลังเกิดเหตุโรงเรียนจึงยกระดับมาตรการดูแลเด็ก ทั้งการขยายเวลาพาเด็กข้ามถนนตั้งแต่ 06.00-08.00 น. เพิ่มจำนวนครูมาทำหน้าที่โบกธง

ส่วนเรื่องที่น่าเป็นห่วงคือ สภาพจิตใจเด็ก หลังได้พูดคุยกับผู้ปกครอง เพราะเด็กยังมีอาการผวาและหวาดกลัวอยู่

สำหรับความคืบหน้าคดีนี้ พนักงานสอบสวน สน.พญาไท แจ้งข้อหาคนขับรถ ฐานขับรถโดยประมาทมีผู้ได้รับบาดเจ็บ, ไม่หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย เบื้องต้นผู้ต้องหาจะออกค่ารักษาพยาบาลให้แก่ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน โดยแพทย์นัดผู้บาดเจ็บอีกครั้งในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ส่วนด้านคดีตำรวจเปิดโอกาสให้คู่กรณีมาเจรจากันอีกครั้ง ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้

โดยจุดเกิดเหตุดังกล่าว อยู่ห่างจากจุดที่หมอกระต่ายถูกชนเสียชีวิต ราว 100 เมตรเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark