ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โหดไปไหม ขับรถทับสุนัขนอนขวางทาง จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - คลิปสะเทือนใจคนรักสุนัข เผยภาพรถเก๋งคันหนึ่ง ขับคร่อมไปบนตัวสุนัขที่นอนอยู่กลางถนน แม้ว่าล้อรถจะไม่ได้เหยียบไปบนตัวสุนัขตรง ๆ แต่ก็ส่งผลให้สุนัขได้รับบาดเจ็บ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ต้องช่วยพาไปหาหมอรักษา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเช้าตรู่วานนี้ ที่หน้าห้างค้าปลีกในจังหวัดเพชรบูรณ์ สื่อโซเชียลได้แชร์คลิปและโพสต์เหตุการณ์ รถเก๋งสีดำคันนี้ที่กำลังแล่นเข้าห้าง แต่บนพื้นมีสุนัขสีขาว ซึ่งคนแถวนั้นเรียกกันว่า "เจ้าขาว" เป็นสุนัขที่อาศัยอยู่ในบริเวณห้างฯมานานนับ 10 ปีแล้ว

เจ้าขาวนอนหลับขวางอยู่ พอรถแล่นเข้ามาใกล้ ก็เหมือนจะรู้สึกตัวตื่นขึ้น กำลังจะลุกเดินหนี แต่ด้วยความที่เป็นสุนัขแก่ ทำให้เชื่องช้า คนขับรถก็เลยขับคร่อมทับตัวเจ้าขาว อัดไปกับลูกระนาดและลากไปกับพื้นถนน จนเจ้าขาวร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด และมีเลือดไหลจากแผลที่ปากเล็กน้อย โดยที่คนขับรถไม่แม้แต่จะจอดรถลงมาดู

หลังเกิดเหตุ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ได้พาเจ้าขาวไปให้หมอตรวจรักษา โดยพนักงานของห้างฯ และแม่ค้า ช่วยกันเรี่ยไรเงินเป็นค่าหมอ หมอฉีดยาให้เจ้าขาว 1 เข็ม และให้นำตัวกลับมานอนรอดูอาการ บรรดาแม่ค้าที่ดูแลให้ข้าวให้น้ำเจ้าขาวกินอยู่เป็นประจำ บอกไม่รู้ว่าคนขับรถคิดอะไรอยู่ แต่เราเป็นคนรักสัตว์ เราก็สงสารเขา

สำหรับเจ้าขาว หลังถูกนำตัวกลับมาไว้ที่หน้าห้าง ก็นอนซมทั้งวันด้วยความเจ็บปวด ผู้ดูแลต้องหาผ้ามาปูให้นอน และนำข้าวและน้ำมาวางไว้ใกล้ตัว

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ ก็มีผู้รักสุนัขต่างเข้าไปโพสต์ต่อว่าการกระทำของคนขับรถคันดังกล่าวกันอย่างดุเดือด

การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรม และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 แต่ว่าจะเอาผิดกับผู้ที่กระทำ ต้องมีผู้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนเสียก่อน จึงดำเนินการได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark