ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านขอบคุณเขตหลักสี่ ซ่อมสะพานไม้สู้ชีวิตแล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - ถ้าคุณผู้ชมยังจำได้ ก่อนหน้านี้เรานำเสนอเรื่องของสะพานไม้สู้ชีวิตที่เขตหลักสี่ เพราะชาวบ้านร้องเรียนมาว่าสะพานชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก ข้ามไปข้ามมาก็เกิดอุบัติเหตุบ่อย แต่ก็จำเป็นต้องใช้ เพราะเป็นสะพานที่สำคัญ ล่าสุดทีมข่าวเราติดตามต่อเนื่อง พบว่ามีการปรับปรุงสะพานแห่งนี้ให้กลับมาใช้งานได้แล้ว

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา เราได้นำเสนอข้อร้องเรียนของชาวบ้านภายในซอยแจ้งวัฒนะ 6 เขตหลักสี่ ว่าได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากสะพานข้ามคลองลาดพร้าว ช่วงซอยแจ้งวัฒนะ ซอย 6 ซึ่งเป็นสะพานไม้ที่ใช้อยู่ทุกวัน ชำรุดทรุดโทรมหนักมาก ร่องไม้แตกหักออกจากกัน จนเกิดอุบัติเหตุนับครั้งไม่ถ้วน บางคนถึงกับได้แผลกันเลยทีเดียว

ล่าสุด เขตหลักสี่ ได้เข้ามาปรับปรุง โดยรื้อพื้นสะพานเดิมออก แล้วปูพื้นไม้ใหม่ มีการนำเสามาปักไว้ตรงกลางทางขึ้นสะพาน เพื่อให้สัญจรได้เฉพาะรถเล็กเท่านั้น เพราะก่อนหน้านี้มีรถยนต์ใช้งานด้วย ซึ่งสะพานอาจจะรับน้ำหนักมากเกินไป

ชาวบ้านหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกดีใจที่มีการปรับปรุงให้กลับมาใช้งานได้อย่างปลอดภัย จึงอยากขอบคุณทุกฝ่ายที่เข้าไปดูแลได้อย่างรวดเร็วทันใจ เป็นข่าวไม่กี่วัน ก็ปรับปรุงเสร็จเลย โดยมีการเริ่มปรับปรุงตั้งแต่วันที่ 15 และแล้วเสร็จในวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark