ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หญิงขับแท็กซี่หัวร้อน เข้าพบกรมการขนส่งทางบกแล้ว หลังโมโหไล่ปาดรถบัส จนผู้โดยสารหวาดกลัว

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้เรานำเสนอข่าวเกี่ยวกับโชเฟอร์สาวแท็กซี่รายหนึ่ง รับผู้โดยสารมาจากย่านรังสิต แล้วมีการขับรถไล่ปาดกับรถบัสรับส่งพนักงาน จนผู้โดยสารซึ่งเป็นน้อง ๆ นักศึกษา ต้องขอร้องให้จอด ล่าสุดเจ้าตัวเข้าพบกรมขนส่งฯ แล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา แท็กซี่รับผู้โดยสารนักศึกษา 3 คน จากหน้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ จะไปที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ระหว่างทางมีการขับปาดหน้ากันไปมากับรถบัสรับส่งพนักงาน จนน้อง ๆ ผู้โดยสารต้องขอร้องให้จอดเพื่อที่จะลง แต่คนขับก็ไม่ยอมจอด ตั้งหน้าตั้งตาขับรถต่อไป เพื่อจะมีเรื่องกับรถบัสให้ได้

หลังจากที่อดทนนั่งจนถึงปลายทาง น้อง ๆ นักศึกษาจึงถ่ายภาพเลขทะเบียนรถเอาไว้ แล้วนำไปแจ้งกรมการขนส่งทางบก ซึ่งก็มีการติดตามหาตัวจนเจอ

ล่าสุดเมื่อคืนนี้ประมาณ 19.00 น. นางสาวสุพัตรา คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวได้เข้ามารายงานตัว และชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว ยอมรับว่ามีอารมณ์ และได้ขับรถในลักษณะประมาทหวาดเสียวจริง

จากการตรวจสอบพบว่า นางสาวสุพัตรา ไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ มีแค่ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราว กองตรวจการขนส่งทางบกจึงพิจารณาแล้วเห็นว่า มีความผิดฐานขับรถประมาทหวาดเสียว จนอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่น จึงลงโทษปรับ 1,000 บาท และส่ง สน.บางซื่อ ดำเนินคดีฐานไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ พร้อมทั้งทำบันทึกประวัติและส่งเข้าอบรมการขับรถอย่างมีจิตสำนึกความปลอดภัย 3 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark