ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดใจครอบครัวทหารรับใช้ถูกทารุณ จ.ราชบุรี

ข่าวสังคม 23 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ตามกันต่อกับคดีของสิบตำรวจโทหญิง ที่อ้างว่าเป็นภรรยาของ สว. กระทำทารุณทหารรับใช้ สุดท้ายต้องนอนคุกยาว หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ขณะที่ ครอบครัวของผู้ถูกกระทำยังหวาดผวาและกลัว ต้องเปลี่ยนที่หลับนอน ซึ่ง กัน จอมพลัง เตรียมพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความเอาผิดเพิ่ม หลังพบว่ามีคนใกล้ชิดนักการเมืองท้องถิ่น เป็นอีกคนที่ร่วมกระทำทารุณ
 
เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี คุมตัว สิบตำรวจโท (หญิง) กรศศิร์ หรือ เจ๊นุช อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายอดีตทหารคนรับใช้อย่างทารุณ ไปขออำนาจศาลฝากขัง โดยมี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง และทหารหญิงที่ถูกทำร้าย พร้อมญาติ ๆ ไปทำเรื่องคัดค้านการประกันตัวที่ศาล ซึ่งต่อมาศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวเจ๊นุช ทำให้ เจ๊นุช ต้องนอนคุกยาว ถูกคุมตัวส่งเข้าเรือนจำกลางจังหวัดราชบุรี

ปรากฏว่าระหว่างนั้นผู้เสียหายนำหลักฐาน ผู้ต้องหาส่งข้อความหาทางไลน์ แต่มีการยกเลิกข้อความนั้น โชคดีที่ได้แคปข้อความนั้นไว้ ซึ่งตอนแรกผู้ต้องหาปฏิเสธว่าไม่ได้ส่ง แต่สุดท้ายดิ้นไม่หลุดเพราะมีหลักฐานยืนยัน เลยทำให้ผู้เสียหายกลัวว่าจะเป็นการข่มขู่หรือไม่ ทางพนักงานสอบสวนจึงพาผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติม ทั้งกรณีข้อความที่มีการยกเลิก รวมถึงธุรกรรมทางการเงินที่ผู้เสียหายโอนให้กับผู้ต้องหา ตั้งแต่ตอนที่ฝากเข้ารับราชการทหาร ซึ่งมีทั้งโอนผ่านบัญชีธนาคาร และไปกดเงินสดมาให้

ทีมข่าวไปเปิดใจครอบครัวของผู้เสียหาย ซึ่งพี่ชายให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องสาว ทำให้ทั้งพ่อกับแม่เครียด เป็นกังวล และอยู่ในอาการหวาดกลัว ที่ผ่านมาครอบครัวถูกข่มขู่ มาถึงวันนี้แม่ยังต้องเปลี่ยนที่นอนไปเรื่อย ๆ ไม่สามารถอาศัยอยู่ที่บ้านตัวเองได้ กลางคืนนอนไม่หลับ แม้ว่าวันนี้ตำรวจหญิงคนดังกล่าวจะต้องนอนคุกยาว แต่ยังต้องขอให้ตำรวจไปช่วยตรวจตรา เพราะผู้ก่อเหตุค่อนข้างมีอิทธิพล รู้จักคนใหญ่คนโต

ด้าน กัน จอมพลัง ยังได้เปิดคลิปหลักฐานเพิ่มเติม ที่ถูกระบุว่ามีตำรวจหนุ่ม สังกัดในจังหวัดราชบุรี เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และเป็นคนถ่ายคลิปขณะ เจ๊นุช ทำร้ายร่างการทหารรับใช้ เพื่อถ่ายไว้แบล็กเมล์ ซึ่งต้นสังกัดออกมาระบุว่า ตำรวจนายดังกล่าวถูกให้ออกจากราชการตั้งแต่เดือนเมษายน เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต แต่ กัน จอมพลัง บอกว่า การที่มีตำรวจหนุ่มเข้ามาเกี่ยวข้อง ยังไม่ได้รู้สึกกลัวหรือเป็นห่วงครอบครัวของผู้เสียหาย เท่ากับการพบว่ามีตัวการใหญ่ ซึ่งเป็นคนใกล้ชิด และเกี่ยวข้องกับนักการเมืองระดับท้องถิ่น ซึ่งเป็นอีก 1 คน ที่ร่วมทำร้ายร่างกาย ทารุณกรรมอดีตทหารหญิงผู้เสียหายคนนี้ รุนแรงถึงขั้นเอาปืนจ่อหัว โดยจะพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพิ่มเติมในวันนี้ที่ สภ.ชะอำ

นอกจากนี้ กัน จอมพลัง ยังเผยอีกว่า ตั้งแต่ตนเองออกมาช่วยอดีตทหารรับใช้ผู้เสียหายคนนี้ ทุกวันมีโทรศัพท์ลึกลับ หรือแม้แต่คนที่มีอำนาจโทรศัพท์มาข่มขู่ให้ถอนตัวออกจากเรื่องนี้ แต่ตนเองถอยไม่ได้ เพราะถ้าหากถอย คนที่เดือดร้อน เป็นอันตราย คือ อดีตทหารหญิง และครอบครัว ที่จะอยู่ไม่ได้ ดังนั้น ยืนยันว่าจะเดินหน้าเต็มที่  

ในส่วนของคดีความต้องว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่ยังมีประเด็นที่สังคมกำลังตั้งคำถาม ก็คือ ยศสิบตำรวจโท ทำไมต้องมีทหารคอยรับใช้ และการบรรจุเข้ารับราชการ อายุเกิน 35 ปี ถูกบรรจุได้ยังไง มีการส่งเรื่องให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาหรือไม่ ชื่อปรากฏอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ตัวอยู่ที่จังหวัดราชบุรี มีการรับค่าเสี่ยงภัย ซึ่งส่วนนี้จะต้องรอทางต้นสังกัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับข้อสงสัยในอีกหลายประเด็นที่เกิดขึ้นในตอนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark