เตือนกินของทอด ของมัน ชาเย็น ชาเขียว ปวดท้องหนัก สุดท้ายพบถุงน้ำดีเน่า ผ่าตัดเฉียดแสน

คลิปที่เกี่ยวข้อง

เตือนกินของทอด ของมัน ชาเย็น ชาเขียว ปวดท้องหนัก สุดท้ายพบถุงน้ำดีเน่า ผ่าตัดเฉียดแสน


เตือนระวัง !!! กินของมัน ของทอด กะทิ แกงกะทิ ของที่มีไขมันเยอะ ชาเย็น ชาเขียว พวกของที่เป็นผง เป็นกาก ตัวการ ทำ"ถุงน้ำดี" อักเสบ จน เน่า เจอผ่าตัด เจ้าตัวโพสต์เป็นอุทาหรณ์ วันที่เข้า ร.พ.ผ่าตัดเจอค่ารักษาเฉียดแสน

โดยในเพจ Mata Martin โพสต์เล่าเรื่องราวเตือนตัวเองเรื่องการกิน หลังจากนี้ไปจะระวังเรื่องการกินให้เยอะๆ  เพราะถุงน้ำดีอักเสบจนเน่า หลังจากปวดท้องมานาน จนกระทะงแพทย์ระบุว่า ถุงน้ำดีแตกแล้วอันตรายมาก ต้องผ่าตัดด่วน ข้อความทั้งหมดระบุว่า

ลงเพื่อเตือนตัวเองเรื่องการกิน หลังจากนี้ไปจะระวังเรื่องการกินให้เยอะๆ  ผ่าตัดครั้งแรกในชีวิต และต้องเร็วที่สุดเพราะถุงน้ำดีอักเสบจนเน่าแล้ว ก่อนหน้านี้มุกเคยปวดท้องเมื่อปีที่แล้วไปหาหมอคลีนิก หมอบอกเป็นโรคกระเพาะ กินยากระเพาะอยู่ 2 เดือนเต็ม แล้วก็หายปวดท้อง

และก็มามีอาการปวดท้อง ราวหลัง จุกหน้าอก อาหารไม่ย่อย ปวดทั้งตัว นอนหลับไม่ได้ รอบนี้ทนอยู่ 1 วันเลยไปหาหมอคลีนิคเหมือนเดิม หมอบอกเป็นกระเพาะอักเสบ กินยาอยู่ 2 วันไม่หาย วันที่ 3 ตัดสินใจไปโรงพยาบาลปัตตานี ตอน 3 ทุ่ม ปรากฎว่า หมอเวรอัลตราซาวด์ บอกเป็นนิ่วในถุงน้ำดี แต่หมอบอกไม่อันตราย เดี่ยวค่อยนัดผ่า กลับบ้านได้ ก็ยังเจ็บต่อเรื่อยๆ

และตัดสินใจไปโรงพยาบาล ม.อ. หาดใหญ่ (ศูนย์บริการพิเศษศรีเวชวัฒน์ ) จึงได้รู้ว่าถ้าไม่ผ่าตัด ถุงน้ำดีแตกแล้วอันตรายมาก หมอตัดถุงน้ำดีทิ้งไปเลยจ้า ในความโชคร้ายก็ยังโชคดีที่ยังไปทันเวลา #นิ่วในถุงน้ำดี #ถุงน้ำดีอักเสบ

สรุปค่ารักษา 7 หมื่น ไม่ตายก็หากันใหม่นะคะ หมอบอกเป็นเพราะกินของมัน ของทอด กะทิ แกงกะทิ ของที่มีไขมันเยอะ ชาเย็น ชาเขียว พวกของที่เป็นผง เป็นกาก

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจากเพจ Mata Martin


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark