ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คลิปแฉพฤติกรรมครู ทำเกินไปไหม ยกเท้าถีบนักเรียน โรงเรียนชื่อดัง เขตทุ่งครุ กทม.

ข่าวสังคม 23 สิงหาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - อีกข่าวร้อนว่อนโซเชียลกรณีมีคลิปภาพ ครูผู้ชาย ของโรงเรียนอิสลามแห่งหนึ่งสังกัดพื้นที่กรุงเทพมหานคร ลงไม้ลงมือโทษนักเรียนชาย โดยใช้วิธีที่หลายคนเห็นแล้วรู้สึกไม่สบายใจว่า คุณครูท่านนี้ลงโทษเด็กรุนแรงเกินไปไหม ทั้งยกเท้าเตะ ทั้งใช้มือตบตีตามตัวและทุบศีรษะแบบไม่ยั้ง ทีมข่าว 7HD บุกลงพื้นที่โรงเรียนแห่งนี้ สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นผู้ดูแลพฤติกรรมนักเรียน มองเรื่องนี้อย่างไร ไปชม   

นี่เป็นคลิปภาพที่ทางแอดมินเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 นำมาโพสต์ในคลิปจะเห็นนักเรียนชาย 2 คน คนหนึ่งรูปร่างผอม ส่วนอีกคนรูปร่างท้วม สวมเสื้อสีเขียวอ่อน ยืนอยู่หน้าห้องเรียนและมีครูผู้ชายสวมเสื้อสีขาวยืนอยู่ด้วย จังหวะนี้คุณผู้ชมเล็งดี ๆ คุณครูให้นักเรียนตัวผอมถือลูกฟุตบอลนั่งคุกเข่า ทันใดนั้น คุณครูก็เสยเท้า ทำทีเป็นเตะฟุตบอล แต่อย่างที่เห็นก็โดนตัวเด็กเต็ม ๆ จนลูกฟุตบอลหลุดมือ แถมยังไม่จบ ตามเข้าไปตบหน้าตบศีรษะเด็กซ้ำหลายครั้ง ทั้งหมดเกิดขึ้นต่อหน้าเพื่อนร่วมชั้นอีกหลายคน

เพจดังได้ขึ้นข้อความและติดแฮ็ชแท็กว่า #เหรียญต่างมุมมอง "ผู้ปกครองบางท่านเห็นว่าไม่สมควรและไม่เหมาะสม จึงส่งมาถามให้ช่วยตรวจสอบหน่อย "สวัสดีค่ะ โรงเรียน....(ทีมงานขอสงวนชื่อ รร.ไว้นะคะ) อยู่เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร อาจารย์เขาทำแบบนี้มาตลอด ตอนนี้ใกล้เกษียณแล้ว นิสัยไม่เคยเปลี่ยนเลย และยังบอกอีกว่า เท่าที่รู้ คือ เด็ก น่าจะ ม.3 ทำผิดโดยเล่นบอลในห้องเรียนคะ ที่ส่งคลิปมาให้ทางเพจ เพราะเห็นว่าอาจารย์ทำไม่ถูกต้องอย่างมากค่ะ"

พอคลิปถูกแชร์ออกไปเท่านั้น ทัวร์ลงทันทีคุณผู้ชม มองว่าครูผู้ชาย ยกเท้าประเคนใส่นักเรียนแบบนี้ แม้จะเป็นนักเรียนชายแต่ก็ไม่ถูกต้อง พ่อแม่ผู้ปกครองอุตส่าห์ไว้ใจส่งลูกมาเรียนหนังสือ ให้คุณครูช่วยอบรมบ่มนิสัย แต่ใช่ว่า คุณครูจะมาทำโทษเด็กตามอำเภอใจแบบนี้ บางคนถึงขั้นบอกว่า ถ้าเป็นลูกเราโดนแบบนี้ รับรองบุกถึงโรงเรียน เช็กบิลให้หนัก

เพื่อให้ข้อเท็จจริงปรากฎ ทีมข่าวช่อง 7HD ได้ลงพื้นไปยังโรงเรียนแห่งนี้ เจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า วันนี้ผู้บริหารไม่สะดวกจะให้สัมภาษณ์ใด ๆ ติดประชุมด่วน โดยอาจารย์ฝ่ายปกครอง ที่ดูแลพฤติกรรมเด็กนักเรียนได้ให้สัมภาษณ์มองว่า ถ้าเป็นสมัยก่อนการลงโทษ ตีนักเรียนไม่ผิด แต่ทุกวันนี้ถือว่าไม่เหมาะสม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark