ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คณะรัฐมนตรี ทำงานตามปกติรอการวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

ข่าวภาคค่ำ - รัฐบาลเดินหน้าทำงานต่อเนื่อง ระหว่างรอศาลรัฐธรรมนูญรับหรือไม่รับวินิจฉัย วาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา

คณะรัฐมนตรี ทำงานตามปกติรอการวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ
การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับรัฐมนตรีถึงวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในระหว่างการรอศาลรัฐธรรมนูญจะรับ หรือ ไม่รับการวินิจฉัย ซึ่ง พลเอก ประยุทธ์ ไม่กังวล และให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานต่อไป ทั้งยังมองว่าหากไม่ทำงานจะเป็นการละเว้นปฏิบัติหน้าที่

นายวิษณุ ยังระบุด้วยว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ที่เป็นการประชุมตามปกติ

ขณะที่ พลเอก ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เมื่อถูกถามถึงวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ครบ 8 ปี และออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 13.28 น. หลังจากยกเลิกงานช่วงเย็น แต่ในระหว่างการประชุมได้กำชับให้ทุกคนร่วมประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 และจะได้ลงมติ

กกต. ไม่ทักท้วง พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้ง สส.
วันนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ทำหนังสือถึงประธานรัฐสภา หลังจากที่การประชุมสภาฯ ไม่สามารถพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. ให้แล้วเสร็จ ตามกำหนดภายใน 180 วัน ในวันที่ 15 สิงหาคม 2565 โดยแจ้งมติ กกต. ว่าไม่มีข้อทักท้วง ในการนำร่าง พ.ร.ป. ของคณะรัฐมนตรี ให้ประธานรัฐสภาส่งไปยังนายกรัฐมนตรี หากไม่มีผู้ใดร้องภายในวันที่ 29 สิงหาคม 2565 ก็จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อประกาศใช้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark