ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มวลชนนัดชุมนุมลานคนเมือง กดดันรัฐบาล

ข่าวภาคค่ำ - มวลชนนัดชุมนุมกดดันรัฐบาล ที่ลานคนเมือง และจะทำกิจกรรมนับถอยหลังตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นใน 00.00 น. นี้ ซึ่งต้องจับตาว่า แกนนำจะมีการยกระดับการชุมนุม เคลื่อนไปทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้หรือไม่ ติดตามจาก คุณศิรัณพร มูลอุทก

การชุมนุมของกลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน ที่นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา มีการจัดกิจกรรมชุมนุมที่ใช้ชื่อว่า "หยุด 8 ปี ประยุทธ์" บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
   
โดยกิจกรรมในคืนนี้ นายจตุพร และนายนิติธร รวมถึงแกนนำ จะสลับกันขึ้นเวทีปราศรัย ระบุว่า วันนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ออกจากตำแหน่ง ดังนั้นการชุมนุมก็จะใช้เหตุผลทางข้อกฎหมายมาต่อสู้ และจะไม่เคลื่อนขบวนไปกดดันศาลรัฐธรรมนูญแน่นอน ซึ่งคืนนี้ปักหลักชุมนุมจนถึงเวลา 00.00 น. พร้อมกับทำกิจกรรมนับถอยหลัง เคาท์ดาวน์ ปิดฉาก ให้กับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังกำลังจะดำรงตำแหน่งครบ 8 ปีเต็ม

โดยยืนยันอีกว่าจะชุมนุมโดยยึดหลักสันติวิธี และไม่มีการปักหลักค้างคืนแน่นอน ส่วนวันพรุ่งนี้จะเคลื่อนมวลชนไปที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ จะมีการประเมินสถานการณ์ร่วมกันอีกครั้ง

สำหรับการชุมนุมในวันนี้ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ เปิดเผยว่า มีการทำหนังสือขออนุญาตไปยังผู้อำนวยการเขตพระนคร และสน.สำราญราษฎร์ เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว ซึ่งผู้ชุมนุมต้องทำกิจกรรม ภายใต้กรอบกฎหมาย ปราศจากอาวุธ และอยู่ในกรอบของเวลาที่ได้ระบุไว้คือ 00.00 น. หากเลยกำหนดเวลา ผู้ชุมนุมยังไม่ยุติการชุมนุม ตำรวจจะประกาศเเจ้งเตือน ก่อนจะมีการบังคับใช้กฎหมาย ส่วนในวันพรุ่งนี้หากมีการเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ตำรวจก็จะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง เบื้องต้นมีการจัดกำลังไว้เตรียมพร้อมรับมือเเล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark