ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ยิ่งสาวยิ่งเห็นไส้ ส.ต.ท.ใช้อำนาจมืดเข้ามาเป็น ตร.?

ประเด็นเด็ด 7 สี - ยังเป็นประเด็นร้อนที่ต้องตามต่อกรณี ส.ต.ท. ทำร้ายทหารหญิง ล่าสุดวันนี้ถูกตั้งข้อสังเกตว่า ส.ต.ท.หญิงรายนี้ เข้ามารับตำแหน่งเป็นตำรวจได้อย่างไร ในเมื่ออายุเกิน ไปขยายต่อเรื่องนี้กับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ภาพ ส.ต.ท.หญิงฉาว ถูกปล่อยมาต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมการใช้อำนาจบาตรใหญ่ กดขี่ข่มเหงลูกน้อง สร้างรอยแผลให้กับผู้ถูกกระทำและครอบครัว กลายเป็นคำถามตัวโต ๆ ว่าพฤติการณ์โหดร้ายแบบนี้เกิดขึ้นมานานแล้วหรือไม่

จากการสอบพยาน 10 ปาก ทั้งฝั่งผู้เสียหาย และผู้ถูกกล่าวหา ตำรวจชัดเข้าข่ายความผิดเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ลักษณะการค้าทาส มีโทษจำคุก 4-12 ปี ปรับ 100,000 - 1,000,000 บาท แต่เมื่อเป็นข้าราชการตำรวจ ต้องรับโทษหนักกว่าประชาชนทั่วไป ส่วนตำรวจที่ถ่ายคลิปขณะถูกทำร้าย ล่าสุดตำรวจทราบตัวแล้ว พบว่าถูกให้ออกจากราชการตำรวจ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

คดีการใช้ความรุนแรงยังไม่ทันหาย ประเด็นการเข้ามารับข้าราชการตำรวจอย่างถูกต้องหรือไม่ กลายเป็นคำถามให้สังคมได้สังคายนา ถึงความลับลมคมใน เพราะหากย้อนไป 5 ปี ก่อนที่ ส.ต.ท.หญิง เข้ามารับข้าราชการสังกัดตำรวจสันติบาล อายุอานามก็ปาไป 39 ปี เกินกว่าที่ระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดที่ 35 ปี บริบูรณ์

ส.ต.ท.หญิง ทำร้ายทหารสิบตรี ยังมีอีกหลายประเด็นที่ต้องควานหาคำตอบ โดยเฉพาะการรับกำลังพลของหน่วยงานรัฐ ทั้งตำรวจ ทหาร ภาษีของประชาชนที่นำไปใช้สรรหากำลังพลเพื่อประโยชน์สูงสุดของชาติแล้วหรือไม่ หรือภาษีประชาชนมีไว้เพื่อหาเลี้ยงพวกพ้องโดยไม่คำนึงถึงประเทศชาติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark