ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วสท. แนะไม่ควรอยู่อาศัยในตึกเอียง ซ.สุขุมวิท

เช้านี้ที่หมอชิต - มีคำเตือนสำหรับอาคารพาณิชย์ ที่ปากซอยสุขุมวิท 101/1 ที่ทรุดเอียง โดยแนะไม่ควรพักอาศัย และให้เจ้าของอาคาร จ้างวิศวกรสำรวจปัญหาอย่างเร่งด่วน เพื่อแก้ไขให้เกิดความปลอดภัยเสียก่อน

หลังจากโลกออนไลน์แชร์ภาพอาคารพาณิชย์ 14 คูหา ปากซอยสุขุมวิท 101/1 เขตพระโขนง มีลักษณะทรุดเอียงไปทางด้านหลัง หวั่นว่าจะเกิดอันตรายกับผู้พักอาศัย ล่าสุด อาจารย์ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. พร้อมผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารพาณิชย์ดังกล่าว และพูดคุยกับผู้พักอาศัย ซึ่งก็พบว่า อาคารเอียงไปทางด้านหลังจริง เนื่องจากการออกแบบไม่ดีมาตั้งแต่ต้น

มีการทดสอบให้เห็นชัด ๆ ด้วยการนำขวดน้ำวางไปบนพื้น พบว่า ขวดน้ำกลิ้งไปทางหลังบ้าน เนื่องจากพื้นที่ลักษณะลาดเอียงอย่างชัดเจน ตามหลักวิศวกรรม ถือว่าไม่ปลอดภัย จึงอยากให้เจ้าของอาคาร จ้างวิศวกรที่ชำนาญและมีใบประกอบวิชาชีพ เข้ามาสำรวจ ตรวจสอบเชิงลึก อย่างละเอียด เพื่อดูว่าอาคารมีการทรุดเอียงมากขึ้นหรือไม่ ซึ่งมีวิธีการแก้ไขได้ด้วยการเสริมเสาเข็ม ให้เกิดความมั่นคง แข็งแรง พร้อมฝากถึงผู้พักอาศัย และ เจ้าของอาคาร อย่าไปเพิ่มน้ำหนักในอาคาร เพราะไม่รู้ว่าจะทรุดตัวอีกหรือไม่ และไม่ควรอาศัย เพื่อความปลอดภัย ไม่เกิดอันตราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark