ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าหน้าที่ บขส. ดำเนินคดีชายบุกทำร้ายร่างกาย

เช้านี้ที่หมอชิต - พนักงาน บขส. เข้าดำเนินคดีกับชายอายุ 61 ปี ที่มีพฤติกรรมเป็นมาเฟีย บุกทำร้ายร่างกาย เพราะไม่พอใจที่ถูกทำรายงาน เรื่องที่เอารถจักรยานยนต์เข้าไปจอดในที่จอดรถตู้สาธารณะ ขณะที่เจ้าตัวก็ไปเข้าพบตำรวจทันที ยืนยันไม่ได้มีพฤติการณ์เป็นมาเฟียเหมือนที่ถูกกล่าวหา

เป็นภาพจากล้องวงจรปิดบริเวณท่ารถตู้ ซึ่งอยู่ภายในสถานีขนส่งสายใต้เก่า ย่านปิ่นเกล้า บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ชายอายุ 61 ปี เข้าไปมีปากเสียงกับพนักงานของบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. อายุ 48 ปี ก่อนจะลงมือทำร้ายร่างกายทั้งใช้มือตบ และถอดรองเท้าตีไปนับสิบครั้ง เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่าย 3 โมงของวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ผู้เสียหายนำไปใช้เป็นหลักฐาน เพื่อขอให้ตำรวจพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุรายนี้

พนักงานหญิงคนดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสือรายงานไปถึงผู้บังคับบัญชา ว่ามีผู้ฝ่าฝืนระเบียบขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปจอดในเลนรถตู้โดยสาร ซึ่งตามระเบียบไม่อนุญาตให้ขี่เข้าไป เพราะเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย กระทั่งในวันเกิดเหตุ ชายคนดังกล่าวได้มาพร้อมกับชายฉกรรจ์ 4 คน เข้ามาด่าทอต่อว่า เพราะไม่พอใจที่ตนทำหนังสือกล่าวโทษดังกล่าว ก่อนจะทำร้ายร่างกายตนต่อหน้าคนจำนวนมาก และยังข่มขู่ไม่ให้คนเข้าช่วยเหลือ ตนเองกลัวความปลอดภัย สภาพจิตใจย่ำแย่ จึงต้องเข้าแจ้งความ เพื่อขอความเป็นธรรม

ขณะที่ชายอายุ 61 ปี ซึ่งเป็นผู้เช่าแผงเปิดร้านค้าภายใน บขส. ผู้ก่อเหตุ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่าที่ทำไปในวันนั้น เพราะอยู่ในอารมณ์โกรธ เพราะจริง ๆ แล้ว เพียงต้องการให้รถจักรยานยนต์นำเครื่องดื่มไปส่งเพื่อนำไปขายในร้านเท่านั้น แต่กลับถูกกีดกันมาโดยตลอด แม้ว่าจะพยายามเจรจาขอทำหนังสือชี้แจงแล้วหลายครั้งก็ตาม พร้อมยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นมาเฟีย หรือผู้มีอิทธิพลแต่อย่างใด

ขณะที่ พนักงานสอบสวน ได้รับคำร้องทุกข์ของผู้เสียหาย และได้สอบถามทั้งสองฝ่ายว่าจะมีการไกล่เกลี่ยยอมความกันหรือไม่ เนื่องจากพิจารณาแล้วว่า พฤติการณ์ก่อเหตุดังกล่าวเข้าข่ายเป็นการทำร้ายร่างกาย ที่เป็นความผิดต่อบุคคลเท่านั้น สามารถยอมความกันได้ ซึ่งทางผู้เสียหายพิจารณาแล้ว ขอให้เป็นหน้าที่ของทนายความเป็นผู้ดำเนินการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark