ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ยิงตำรวจบาดเจ็บ แล้วหลบหนี จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจปิดล้อมโรงแรมที่คนร้ายตามหมายจับคดียาเสพติดไปเข้าพัก แต่คนร้ายไหวตัวทัน ยิงปืนฝ่าวงล้อม ก่อนขึ้นรถยนต์ขับหลบหนี จนทำให้มีตำรวจบาดเจ็บขณะเข้าจับกุม

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ที่พลเมืองดีบันทึกภาพไว้ ขณะตำรวจขับรถตามไล่ล่าผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ที่ใช้ปืนยิงตำรวจแล้วหลบหนี เหตุเกิดบนถนนซอยกังสดาล อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยตำรวจได้พยายามใช้ปืนยิงเข้าที่ล้อรถยนต์ของคนร้าย เพื่อสกัดการหลบหนี แต่ไม่เป็นผล ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยบริเวณนั้นต่างพากันแตกตื่นวิ่งหลบหนีกระสุนปืน

เหตุเกิดช่วงบ่ายวานนี้ ตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น ร่วมกับ ตำรวจ บก.ปคม. ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าไปจับกุมนายอานนท์ อ่อนสาคร ในข้อหาคดียาเสพติด ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จังหวัดขอนแก่น แต่นายอานนท์ ผู้ต้องหา พร้อมกับเพื่อนเป็นชาย 3 คน ได้เดินลงมาที่บริเวณล็อบบี้โรงแรม เจ้าหน้าที่จำตำหนิรูปพรรณได้ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่คนร้ายขัดขืนและใช้ปืนที่พกติดตัวมาด้วย ยิงเข้าที่บริเวณต้นขาขวา ด.ต.สุวิทย์ สังกัด บก.ปคม. 1 นัด จนบาดเจ็บ ก่อนจะอาศัยช่วงชุลมุนแยกย้ายกันหลบหนี โดยคนร้ายสองคนขับรถกระบะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขับรถตามเพื่อสกัดไม่ให้หลบหนี

ส่วนคนร้ายที่ยิงตำรวจ ได้วิ่งหลบหนีออกด้านหลังโรงแรม และใช้ปืนจี้ชิงรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไป ตำรวจยังกระจายกำลังออกติดตามตัว หญิง อีก 2 คน ที่มาพักกับคนร้าย แต่หลบหนีออกไปด้วย

ในเวลาต่อมา ตำรวจรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายต้องสงสัยจอดรถอเนกประสงค์ สีขาวป้ายแดงทิ้งไว้ในป่าข้างถนนหน้าโรงเรียนศรีสังวาล อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น แล้วใช้ปืนจี้ชิงรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านขี่หลบหนีไป ซึ่งตำรวจกำลังเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

หลังเกิดเหตุ ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายใช้ปืนยิงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บขณะเข้าจับกุมภายในโรงแรม

พล.ต.ต. นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ตำรวจที่ถูกคนร้ายยิง ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว รักษาตัวที่ รพ.ศรีนครินทร์ โดยจากการตรวจค้นภายในห้องที่คนร้ายพักอยู่ พบเพียงกระสุนปืน ประมาณ 150 นัด แต่ไม่พบปืน ห้องพักดังกล่าว ทราบว่า มีหญิงสาวชาวจังหวัดชัยภูมิเป็นคนลงชื่อเปิดห้อง ส่วนรถยนต์ที่คนร้ายจอดทิ้งไว้ในป่า ตำรวจพบทะเบียนอีกแผ่นถูกถอดทิ้งไว้ในรถ ซึ่งจะตรวจสอบป้ายทะเบียนทั้ง 2 อัน ว่าเป็นทะเบียนจริงหรือทะเบียนปลอม และเป็นรถของใคร ส่วนเจ้าของรถจักรยานยนต์คันที่ถูกคนร้ายใช้ปืนจี้ชิงเอาไปนั้น ได้เข้าแจ้งความแล้ว 

สำหรับนายอานนท์ อ่อนสาคร อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์นั้น หากจับกุมตัวได้จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และข้อหาชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark