ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดสะเทือนใจ อุ้มลูกชาย สห.เกิ้ล อายุ 1 เดือน เผาศพพ่อ จ.นครพนม

เช้านี้ที่หมอชิต - พิธีฌาปนกิจร่างของ "สห.เกิ้ล" สารวัตรทหารที่ถูกทหารรุ่นพี่ยิงเสียชีวิต เมื่อวานนี้ ภาพสุดสะเทือนใจในงาน เป็นภาพที่ภรรยาของ "สห.เกิ้ล" อุ้มบุตรชายอายุเพียง 1 เดือน ไปร่ำลาและส่งดวงวิญญาณของ "สห.เกิ้ล" เป็นครั้งสุดท้าย พร้อมทั้งบอกว่า แม้จะยังทำใจไม่ได้ แต่ก็ต้องเข้มแข็งต่อไป

พิธีศพของสิบตรีวัชระ อินาลา หรือ สห.เกิ้ล สารวัตรทหาร สังกัดกองร้อยทหารสารวัตร มณฑลทหารบกที่ 210 จังหวัดนครพนม ซึ่งถูกสารวัตรทหารรุ่นพี่ สังกัดเดียวกัน ยิงเสียชีวิต ขณะเข้าเวรรักษาการที่ป้อมยาม ค่ายพระยอดเมืองขวาง เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

พิธีเคลื่อนร่างของ สห.เกิ้ล จากบ้านพักไปที่วัดโพนแพง อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม มี พลตรีสภาพร บุญชู ผู้บัญชาการทหารบกที่ 210 นครพนม เป็นประธานนำทหารกองเกียรติยศ ไปร่วมพิธีอย่างสมเกียรติ โดยมี นางอัมรา อินาลา มารดา, นางสาวสกาวเดือน ขันจันทร์ ภรรยา, ญาติพี่น้อง และข้าราชการทหาร ร่วมไว้อาลัย โดยภาพสุดสะเทือนใจ เป็นภาพที่ภรรยาของ สห.เกิ้ล อุ้มบุตรชายคนแรกของ สห.เกิ้ล อายุประมาณ 1 เดือน ไปส่งพ่อซึ่งไม่เคยได้เห็นหน้ากันเลย เป็นครั้งสุดท้าย โดยภรรยาของ สห.เกิ้ล บอกว่ายังทำใจยอมรับความสูญเสียไม่ได้ แต่ก็ต้องเข้มแข็ง เพราะต้องดูแลลูกที่ยังเล็ก และรู้สึกภูมิใจที่สามีเป็นชายชาติทหาร ทำงานรับใช้ชาติ

สำหรับพิธีศพของ สห.เกิ้ล จัดตามความเชื่อของชนเผ่าผู้ไทย ซึ่งถือเป็นประเพณีความเชื่อที่ยึดถือปฏิบัติมาแต่โบราณ เพื่อให้เกิดสิริมงคลกับครอบครัว ป้องกันการเกิดอาเพศกับญาติพี่น้อง และคนในหมู่บ้าน

ส่วนการดำเนินคดีกับทหารรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ ทางญาติ ๆ ผู้เสียชีวิตก็ขอให้ดำเนินการให้รับโทษสูงสุด เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมโหดร้าย ซึ่งครอบครัวจะไม่ยอมให้อภัยอย่างแน่นอน

ส่วนความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดและเผาวางระเบิด 19 จุด ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีหลักฐานกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ผู้ร่วมก่อเหตุได้ 4 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน เป็นชายอายุ 26 ปี และ อายุ 22 ปี ที่เกี่ยวพันกับเหตุลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมันบางจาก ขณะอยู่ในโรงน้ำดื่ม ตรงข้ามปั๊มเกิดเหตุ จึงทำประวัติ เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ พร้อมนำตัวไปสอบปากคำที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี ทั้งคู่ยังให้การปฏิเสธ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 2 คน ที่ยังหลบหนี คาดว่าจะควบคุมตัวได้ในเร็ว ๆ นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark