ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วิสามัญฯ ชายอายุ 38 ปี เครียดปัญหาครอบครัวมาพึ่งตำรวจ แต่กลับก่อเหตุแย่งปืนและไล่ยิงตำรวจ จ.นครปฐม

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจวิสามัญเดือด ชายอายุ 38 ปี มาขอพึ่งใบบุญตำรวจถึงโรงพักหลังทะเลาะกับภรรยา แต่สุดท้ายกลับแย่งปืนตำรวจ มาก่อเหตุไล่ยิงตำรวจ จนตำรวจต้องยิงตอบโต้ เป็นเหตุให้ชายรายนี้เสียชีวิตทันที

เหตุนี้เกิดขึ้นที่ สภ.นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม หลังจากนายเข็มเพชร อายุ 38 ปี เดินทางมาขอพักอยู่กับตำรวจในโรงพัก ตั้งแต่บ่ายโมงเมื่อวานนี้ เพื่อทำใจให้สงบหลังจากทะเลาะกับภรรยา จนกระทั่งช่วงเย็น ตำรวจได้ซักถามว่า พร้อมจะกลับบ้านหรือยัง พร้อมกับให้เงินไปกินข้าว 100 บาท

แต่นายเข็มเพชร บอกว่า ไม่กลับจะไปหาที่หลับนอนข้าง ๆ โรงพักแทน จนเวลา 19.45 น. ตำรวจนายหนึ่งขับรถยนต์ส่วนตัวมาจอดบริเวณลาดจอดรถโรงพัก เพื่อเข้าเวรและขณะจอดรถเสร็จก็เดินไปเปิดประตูหลังรถ เพื่อหยิบหน้ากากอนามัยมาสวมใส่และจะไปปล่อยแถวหน้าโรงพักห่างกันประมาณ 30 เมตร

ในขณะที่ก้มหยิบหน้ากากอนามัย นายเข็มเพชรก็ลอบมาจากด้านหลังแล้วแย่งอาวุธปืนที่เหน็บไว้ในซองเก็บบริเวณเอวไป และตำรวจรายดังกล่าวก็พยายามจะแย่งปืนคืน แต่ผู้ตายขัดขืนพร้อมกระชากปืนขึ้นลำกล้องพร้อมจะยิง

ตำรวจเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนีไปหน้าโรงพัก ซึ่งขณะนั้นมีตำรวจ 3 นาย นั่งอยู่ภายในห้องศูนย์ปราบปรามโจรกรรมรถ และเห็นเหตุการณ์ จึงออกมาห้ามนายเข็มเพชร แต่ไม่เป็นผลและได้ยิงปืนใส่กลุ่มตำรวจ นำไปสู่การยิงตอบโต้กันไปมา

สุดท้ายชายคนนี้ก็เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ห่างจากรถกระบะของเขาเองไปราว 5 เมตร และในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุน ไม่ทราบชนิด มากกว่า 25 ปลอก ตกอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ติดต่อญาติ พร้อมเก็บหลักฐานทั้งหมดในที่เกิดเหตุ เพื่อนำมาใช้ประกอบการสอบสวนคลี่คลายคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark