ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตรียมสอบแพทย์ออกใบรับรอง ส.ต.ท.หญิง ทำร้ายอดีตทหารรับใช้ จ.ราชบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ในทางคดียังมีมุมเกี่ยวกับการออกใบรับรองแพทย์ให้สิบตำรวจโทหญิง เพื่อนำไปเป็นหลักฐานอ้างว่า ขณะก่อเหตุทำร้ายอดีตทหารรับใช้ ป่วยเป็นจิตเภท ซึ่งเรื่องนี้ทางตำรวจเตรียมสอบแพทย์ที่ออกใบรับรองแล้ว

โดยที่ศาลจังหวัดราชบุรี หลังสิบตำรวจโทหญิง ผู้ต้องหาคดีทำร้ายอดีตทหารหญิงรับใช้ ไม่ได้ประกันตัวและถูกส่งเข้าเรือนจำกลางราชบุรี ซึ่งสิบตำรวจโทหญิงมีความเครียดบ้าง ขณะที่ทนายความสิบตำรวจโทหญิง เตรียมยื่นขอประกันอีกครั้งในชั้นอุทธรณ์ต่อไป

พลตำรวจตรี ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี บอกว่า พนักงานสอบสวนคดีนี้ยังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานที่มีการกล่าวอ้างถึง รวมทั้งเตรียมสอบแพทย์ที่ออกใบรับรองให้กับสิบตำรวจโทหญิง รวมทั้งสอบแพทย์ที่ตรวจร่างกายอดีตทหารหญิงรับใช้ด้วย เพื่อเป็นองค์ประกอบทางคดี ส่วนจะสรุปสำนวนส่งอัยการได้เร็วแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด วัตถุพยานในที่เกิดเหตุ และพยานบุคคล แต่ยืนยันจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

ส่วนกรณีที่อดีตทหารหญิงรับใช้ ผู้เสียหาย ระบุว่า ในวันเกิดเหตุมีผู้ชายอีก 1 คน อยู่ในห้อง ถือกล้องถ่ายคลิปเก็บไว้แบล็กเมลนั้น จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ชายคนนี้เป็นอดีตตำรวจที่ สภ.เมืองราชบุรี ยศสิบตำรวจโท และเป็นเพื่อนสนิทกับสิบตำรวจโทหญิงผู้ต้องหา แต่ถูกให้ออกจากราชการเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ซึ่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี บอกว่า ต้องตรวจสอบว่าอดีตตำรวจนายนี้เข้าไปเกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง และมีพฤติกรรมเป็นผู้ร่วมทำร้ายด้วยหรือไม่ หรือแค่ถือกล้องถ่ายภาพ แต่ถ้าขณะเกิดเหตุยังเป็นตำรวจก็ถือว่ามีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ด้วย เพราะจากข้อมูลพบว่าถ่ายคลิปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 ซึ่งขณะนี้นั้นยังเป็นตำรวจ

ขณะที่บ่ายวานนี้ อดีตทหารหญิงพร้อมกับ นายกัน จอมพลัง ไปแจ้งความที่ สภ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี และ สภ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินคดีกับ นายคมสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) น้องชายนักการเมืองในจังหวัดราชบุรี ข้อหาร่วมทำร้ายร่ายกาย ซึ่งตัว นายคมสิทธิ์ เปิดใจยอมรับเป็นแฟนกับสิบตำรวจโทหญิง เขายอมรับเคยทำร้ายอดีตทหารหญิงจริง เพราะต้องการสั่งสอนให้หยุดพฤติกรรมที่ไม่ดี หลังก่อเหตุโกหกซ้ำซาก ทั้งที่ตนเองและสิบตำรวจโทหญิงดูแลเหมือนคนในครอบครัว ไม่ได้อยู่ในฐานะคนรับใช้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark